ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี

Show simple item record

dc.contributor.author นุชนภา, พลสรรค์
dc.date.accessioned 2017-09-13T06:49:06Z
dc.date.available 2017-09-13T06:49:06Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1252
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 80/80 2) ศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 3) ศึกษาผลสัมถุทธี้ทางการเรียน เรื่อง พันธะไอออนิก และ 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก ของนักเรียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนีก มี ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 81.88/81.04 2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อน เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (p<0.01) 3) ผลลัมถุทธี้ทางการเรียนเรื่อง พันธะไอออนีก หลังเรียนสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (p<0.01) และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ บทปฏิบัติการเรื่อง พันธะไอออนีก อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.05) en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บทปฏิบัติการ en_US
dc.subject พันธะไอออนีก en_US
dc.subject ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ en_US
dc.subject Laboratory work en_US
dc.subject Ionic bonding en_US
dc.subject Science Processing Skills en_US
dc.title การพัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง พันธะไอออนิก เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี en_US
dc.title.alternative The Development of Laboratory Work in Ionic Bonding to Develop Science Processing Skills of Mattayomsuksa 4 Students at Kanaratbamrungpathumthani School en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics