dc.contributor.author |
รัชฏาพร, พันธุ์วรรณ์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-06T04:07:14Z |
|
dc.date.available |
2017-09-06T04:07:14Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1094 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ตามประสิทธิภาพ 60/60 2) เปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนและ 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลในการเรียนของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้หลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน จำนวน 2 คน ซึ่งกำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ3 โรงเรียนตาจงพทยาสรรค์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 ใช้เวลาในการทดสอบ 10 สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที รวม 50 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบฝึกทักษาะการอ่านและการเขียน แบบทดสอบและความสามารถทางอ่านและการเขียนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนมีประสิทธภาพตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ เท่ากับ 59.5/80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2. ความสามารถทางการอ่านและการเขียนของนักเรียนหลังการใชแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสูงกว่า ก่อนการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน 3. ดัชนีประสทธิผลของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้หลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสูงกว่าก่อนการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เท่ากับ 1.37 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.7 |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้จากการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน |
en_US |
dc.title.alternative |
Reading and Rwiting Achievement of Learning Disability Students Learned by Employing Reading and Writing Exercises |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|