dc.contributor.author | สุภาวดี, คิดรัมย์ | |
dc.date.accessioned | 2017-09-06T03:33:36Z | |
dc.date.available | 2017-09-06T03:33:36Z | |
dc.date.issued | 2556 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1052 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้เกมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทถิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกม ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทีมีต่อการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 154 คน ซึ่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ14101) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านหนองชุมแสง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกม จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และ Dependent Samples t-test โดยกำหนดค่าความมีนัยทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. แผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมสำหรับนักเรียนชั้นประะถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.93/87.14 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 2. นักเรียนที่เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมมีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้เกมในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.title | ผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | en_US |
dc.title.alternative | EFFECTS OF LEARNIG VOCABULARY THROUGH GAMES FOR PRATHOMSUKSA 4 STUDENTS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท |