ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.author เวทิน, ไกรสูรย์
dc.date.accessioned 2017-09-06T03:28:29Z
dc.date.available 2017-09-06T03:28:29Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1047
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เพื่อการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อเว็บไซต์โรงเรียนบ้านน้อยหนองหว้า อำเภอระหานทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 และเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนต่อเว็บไซต์จำแนกตาม เพศ และระดับชั้น กลุ่มตัวอย่างเป็นโรงเรียนบ้านน้อยหนองหว้าระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 -6 จำนวน 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เว็บไซต์โรงเรียนบ้านหนองหว้า และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อเว็บไซต์ ใน 2 ด้าน คือ ด้านการอกกแบบสารสนเทศเว็บไซต์ และด้านประเด็นการนำเสนอ ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า และคำถามปลายเปิด และมีค่าความเชื่อมั่น 0.86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า ( t- test ) การทดสอบค่า (F-test ) เมื่อพบความแตกต่างจะทดสอบเป็นรายคู่ โดยวิธีการเชฟเฟ ผลการวิจัยที่สำคัญสรุปได้ดั้งนี้ 1. การพัฒนาระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโรงเรียนบ้านน้อยหนองหว้า เป็นการจัดระบบสารสนเทศที่จำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสถานศึกษาที่เกี่ยวกับสารสนเทศพ้นฐานของสถานศึกษา ในรูปแบบของเว็บไซต์ซึ่งเนื้อหาและข้อมูลบรรจุลงในเว็บเพจต่างๆ ของโรงเรียนบ้านน้อยหนองหว้า 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเว็บไซต์โรงเรียนบ้านน้อยหนองหว้า และรายได้อยู่ในระดับมาก 3. นักเรียนมีเพศต่างกัน มีความพึงพอใจต่อเว็บไซต์ต่อเว็บไซต์ โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 4. นักเรียนในระดับชั้นต่างกัน มีความพึงพอใจต่อเว็บไซต์ โดยรวมไม่แตกต่างกันแต่ด้านการออกแบบสารสนเทศต่อเว็บไซต์ และด้านการนะเสนอแนวทางการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และด้านการนำเสนอแนวโน้มการพัฒนาท้องถิ่น ที่ระดับ .05 5. นักเรียนมีข้อเสนอแนะที่มีแนวโน้มสำคัญคือ ควรมีภาพเดี่ยวของนักเรียนทุกคน ควรมีภาพคณะกรรมการนักเรียนควรมีภาพกิจกรรมนักเรียนมาก ๆ และควรมีที่สำหรับเล่นเกม en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การพัฒนาระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 en_US
dc.title.alternative DEVELOPMENT OF THE IMFORMATION SYSTEM ON INTERNET NETWORKS OF SCHOOL UNDER BURIRAM PRIMARY EDUCATION SERVICE AREA OFFICE 3 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.level ปริญญาโท


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics