ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author สุมาลี พรหมโสฬส
dc.date.accessioned 2017-09-06T03:20:33Z
dc.date.available 2017-09-06T03:20:33Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1037
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1)เพื่อศึกษาการบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต2 ตามความคิดเห็นของบุคลากรในสี่ด้าน คือ การจัดทำเนื้อหาหลักสูตรท้องถิ่น การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่น การนิเทศการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่น และการวัดและประเมินผลตามหลักสูตรท้องถิ่น 2)เพื่อเปรียบเทียบการบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ตามความคิดเห็นของบุคลากรจำแนกตามตำแหน่ง ขนาดโรงเรียนและประสบการณ์ และ3)เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะเพิ่มเติม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรจำนวน 152 คน เป็นผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 76 คน และครูวิชาการจำนวน 76 คน ซึ่งได้มาโดยตารางกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน และการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นและมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และวิธีการของเชฟเฟ ผลการวิจัยสำคัญสรุปได้ดังนี้ 1. การบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของบุคลากร โดยรวม รายด้านและรายข้ออยู่ในระดับมาก 2. การบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของบุคลากร จำแนกตามตำแหน่ง โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน แต่จำแนกตามขนาดโรงเรียนโดยรวม และด้านการจัดทำเนื้อหาหลักสูตรท้องถิ่น และด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่สถิติที่ระดับ 0.5 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การบริหารการเรียนการสอนหลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 en_US
dc.title.alternative The admistration of local curriculum in schools under buriram primary educational service area office 2 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name ปริญญาโท


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics