ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author พรหมพิริยะ, พันสีเงิน
dc.date.accessioned 2017-09-06T02:53:15Z
dc.date.available 2017-09-06T02:53:15Z
dc.date.issued 2554
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1009
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้าน ได้แก่ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านการวางแผนการส่งเสริมการลงทุนพาณิชยกรรม และการท่องเที่ยว ด้านการบริหารจัดการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และด้านศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ประชาชนซึ่งเป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้านในเขต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 342 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (CheckList) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด (Open Form) ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9572 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมุลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริการส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ดดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง โดยเรียงจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำได้ดังนี้ ด้านศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านการจัดระเบียบชุมชน/สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และด้านการวางแผน การส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงาน ขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ปรากฏว่ามีจำนวนมากที่สุดคือ ควรให้มีไฟฟ้าตามเส้นทางสัญจรให้มากกว่านี้ และติดตั้งในจุดที่เหมาะสม รองลงมาคือ ควรให้มีการก่อสร้างท่อระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง และควรให้มีการจัดหาแหล่งเงินทุนส่งเสริมการประกอบอาชีพแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคิดเห็นของกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่มีต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Opinions of Subdistrict Headmen and Village Headmen Subdistrict Towards the Operation of Subdistrict Administrative Organiation in Muang District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.level ปริญญาโท


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics