ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการบริหารงานวิชาการูปแบบโรงเรียนนิติบุคคล : กรณีศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author อรุณรัตน์, ฉัตรอังกูร
dc.date.accessioned 2017-09-02T07:33:25Z
dc.date.available 2017-09-02T07:33:25Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/927
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการรูปแบบโรงเรียนนิติบุคคล จำนวน 17 ด้าน ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โดยจำแนกตามสถานภาพตำแหน่ง และประสบการณ์ในการทำงาน ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นกลุ่มเดียวกัน ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 8 คน และครู จำนวน 196 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 204 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด (Open-ended Form) ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .9874 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานวิชาการรูปแบบโรงเรียนนิติบุคคลในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านมีสภาพการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก 2. ผู้บริหารมีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานวิชาการรูปแบบโรงเรียนนิติบุคคลในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านมีสภาพการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก 3. ครูมีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานวิชาการรูปแบบโรงเรียนนิติบุคคลในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านมีสภาพการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก 4. ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกัน มีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานวิชาการรูปแบบโรงเรียนนิติบุคคลในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาใน th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title สภาพการบริหารงานวิชาการูปแบบโรงเรียนนิติบุคคล : กรณีศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title.alternative State of Academic Administration of Juristic Schools : a Case Study of Opportunity Extension Schools in Huayrat District Under Buriram Educational Service Area Office 2 en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics