ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน วิชาเคมี 1 กรณีศึกษา: นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author สุวรรณา จันคนา
dc.contributor.author กริชเพชร นนทโคตร
dc.date.accessioned 2023-02-24T08:46:08Z
dc.date.available 2023-02-24T08:46:08Z
dc.date.issued 2566
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8492
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา 2) เพื่อวิเคราะห์และพัฒนาแนวทางในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเคมี 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาเคมี 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเรียนการสอนของนักศึกษาในวิชาเคมี 1 ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้เรียน ปัจจัยด้านผู้สอน ปัจจัยด้านสถานที่เรียน และปัจจัยด้านเทคโนโลยี 2) ปัจจัยด้านผู้เรียนประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอนมีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ54.1 ผู้เรียนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาวิชาได้สะดวก มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ56.8 ผู้เรียนมีความเชื่อมั่นต่อการวัดผลประเมินผลการเรียนการสอน มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ62.2 ผู้เรียนมีการเตรียมความพร้อมก่อนการเรียนและขณะเรียนมีความตั้งใจเอาใจใส่ในการเรียน มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ59.5 3) ปัจจัยด้านผู้สอนประกอบด้วย มีการใช้สื่อประกอบการสอนได้อย่างเหมาะสม มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ43.2 มีการแจ้งรายละเอียดเนื้อหา วัตถุประสงค์ การประเมินผล อย่างชัดเจน มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ 43.2 มีการให้โอกาสผู้เรียนได้ซักถามและรับฟังความคิดเห็น มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ45.9 มีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ ช่วยให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา มีความพึงพอใจระดับมาก ร้อยละ48.6 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน ทัศนคติความพึงพอใจ รายวิชาเคมี1 en_US
dc.title ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน วิชาเคมี 1 กรณีศึกษา: นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics