ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ แบบแสดงบทบาทสมมติขอวนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5

Show simple item record

dc.contributor.author Pengloon, Pong-Ek
dc.contributor.author เรือนรัมย์, ญาดา
dc.contributor.author หอมจันทร์, สุชาติ
dc.contributor.author ปุรณะศิริ, ภานุวัช
dc.contributor.author โขรัมย์, ทัศวิน
dc.date.accessioned 2022-09-14T04:25:01Z
dc.date.available 2022-09-14T04:25:01Z
dc.date.issued 2021-02-14
dc.identifier.isbn 978-974-692-442-9
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8394
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1)สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการจัดการจัดเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมติของนักเรียนชั้นเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนมัธยมศึกษาปี่ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะด้วยกาารเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมติ และกลุ่มรตัวอย่างคือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรียนกลันทาพิทยาคม จำนวน 20 คนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดนใช้วิธีการสุมแบบกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าคะแนนที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมุติของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.75 / 84.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมุติมีผลสัมฤทธิ์ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3)นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมุติอยู่ในระดับมาก คำสำคัญ การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การสื่อสารภาษาอังกฤษ การแสดงบทบาทสมมุติ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การสื่อสารภาษาอังกฤษ การแสดงบทบาทสมมติ en_US
dc.title การพัฒนาแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ แบบแสดงบทบาทสมมติขอวนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 en_US
dc.title.alternative The Development of Daily English Communication Skill Exercises with the Role-Playing Learning Management Process of Students in Mattayomsuksa 5 en_US
dc.type Proceedings en_US
dc.contributor.emailauthor Pong-ek.pl@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics