dc.contributor.author |
Pengloon, Pong-Ek |
|
dc.contributor.author |
เรือนรัมย์, ญาดา |
|
dc.contributor.author |
หอมจันทร์, สุชาติ |
|
dc.contributor.author |
ปุรณะศิริ, ภานุวัช |
|
dc.contributor.author |
โขรัมย์, ทัศวิน |
|
dc.date.accessioned |
2022-09-14T04:25:01Z |
|
dc.date.available |
2022-09-14T04:25:01Z |
|
dc.date.issued |
2021-02-14 |
|
dc.identifier.isbn |
978-974-692-442-9 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8394 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1)สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการจัดการจัดเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมติของนักเรียนชั้นเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนมัธยมศึกษาปี่ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะด้วยกาารเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมติ และกลุ่มรตัวอย่างคือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรียนกลันทาพิทยาคม จำนวน 20 คนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดนใช้วิธีการสุมแบบกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าคะแนนที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมุติของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.75 / 84.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมุติมีผลสัมฤทธิ์ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3)นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการแสดงบทบาทสมมุติอยู่ในระดับมาก
คำสำคัญ การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การสื่อสารภาษาอังกฤษ การแสดงบทบาทสมมุติ |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การสื่อสารภาษาอังกฤษ การแสดงบทบาทสมมติ |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ แบบแสดงบทบาทสมมติขอวนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development of Daily English Communication Skill Exercises with the Role-Playing Learning Management Process of Students in Mattayomsuksa 5 |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
Pong-ek.pl@bru.ac.th |
en_US |