ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

เรื่อง การเตรียมความพร้อมก่อนการเรียนรายวิชาวิจัยพื้นฐานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author อานนท์, สังขะพงษ์
dc.contributor.author ฐพัชร์, คันศร
dc.date.accessioned 2022-03-19T08:44:56Z
dc.date.available 2022-03-19T08:44:56Z
dc.date.issued 2021-12-15
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8181
dc.description.abstract เป็นการวิจัยเชิงทดลอง(Experimental research) กลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่3 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 20 ราย (เป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ชุด ประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้สำหรับการดำเนินการวิจัยและ เครื่องมือในการเก็บข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยในตัวอย่าง 2กลุ่มไม่อิสระจากกัน ผลการวิจัยพบว่า ความเครียดของนักศึกษาในการเรียนวิชาวิจัยพื้นฐานทางการพยาบาล ก่อนและหลังได้รับการ เตรียมความพร้อมฯมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ดังนั้น การเตรียมความพร้อม ก่อนการเรียนวิชาวิจัยพื้นฐานทางการพยาบาล สามารถลดความเครียดในการเรียนวิชาวิจัยที่มีการฝึกปฏิบัติร่วมด้วย และส่งเสริมให้นักศึกษาพยาบาลมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนวิชาวิจัยและการทำวิจัย มากยิ่งขึ้น en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะพยาบาลศาสตร์ ความเครียด วิชาวิจัยพื้นฐานทางการพยาบาล en_US
dc.title เรื่อง การเตรียมความพร้อมก่อนการเรียนรายวิชาวิจัยพื้นฐานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor thapach.ks@bru.ac.th en_US
dc.contributor.emailauthor arnon.ks@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics