ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพยากรณ์การปฏิบัติตามวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยโลจิสติค

Show simple item record

dc.contributor.author ชฎารัตน์, วงค์จันทร์
dc.contributor.author รินทร์หทัย, กิตติ์ธนารุจน์
dc.date.accessioned 2022-03-16T03:10:08Z
dc.date.available 2022-03-16T03:10:08Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8100
dc.description.abstract การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมของนักเรียนขณะอยู่ภายในโรงเรียน 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการปฏิบัติตามวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นของครอนบาคเท่ากับ 0.925 สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิจากนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 329 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติค ผลการวิเคราะห์พบว่า นักเรียนมีระดับพฤติกรรมขณะอยู่ในโรงเรียนในเรื่องนักเรียนรู้จักให้เกียรติผู้อื่นมากที่สุด รองลงมาคือในการทำงานกลุ่มนักเรียนเปิดโอกาสให้เพื่อนได้แสดงความคิดเห็นและนักเรียนไม่ละเมิดทรัพย์สินของเพื่อนหรือของส่วนรวม เมื่อทำการวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติค พบว่า นักเรียนที่เลือกปฏิบัติตามวินัย จำนวน 271 คน มีการพยากรณ์ถูกต้องเท่ากับร้อยละ 97.5 และ นักเรียนที่เลือกปฏิบัติตามวินัยอย่างไม่เคร่งครัด จำนวน 51 คน มีการพยากรณ์ถูกต้องเท่ากับร้อยละ 56.9 โดยมีภาพรวมของการพยากรณ์ถูกต้อง ร้อยละ 91.2 โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อการจำแนกกลุ่มพฤติกรรมการปฏิบัติตามวินัย ได้แก่ ระดับการศึกษา บิดามารดาหรือผู้ปกครองอบรมสั่งสอนนักเรียนให้อยู่ในระเบียบวินัย บิดามารดาหรือผู้ปกครองว่ากล่าวตักเตือนนักเรียนด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์ นักเรียนและเพื่อนเคยหนีเรียนรายคาบ/รายชั่วโมง นักเรียนมีความภาคภูมิใจในการทำงานต่างๆได้ สำเร็จเสร็จสิ้นด้วยตนเอง นักเรียนไม่ปักชื่อ-สกุลและอักษรย่อของโรงเรียนบนเสื้อนักเรียน นักเรียนใส่ถุงเท้าผิดระเบียบ นักเรียนปฏิบัติตนตามกฎของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด en_US
dc.description.abstract This research is a quantitative research. The objectives were 1) to study the level of behavior of students while inside the school 2) to study the factors affecting the discipline practice of lower secondary school students. in Krasang Subdistrict, Krasang District, Buriram Province The research tool was a questionnaire. Cornbrash’s confidence coefficient was 0.925. The data were randomly stratified by 329 lower secondary school students in Krasang Sub-district, Krasang District, Buriram Province. Data were analyzed using percentage, mean, standard deviation. Logistic regression analysis. The results show that students' behavior in school is the most respected. After the student group activities, close the school's comments to friends and do not infringe on friends' property or goods. When the analysis results show that the number of students violating discipline is 271. The forecast is an accurate percentage of 97.5 and the number of students who do not strictly abide by discipline 51. The prediction is 56.9% accurate, and the accuracy rate of comprehensive prediction is 91.2. Factors affecting the classification of disciplinary behaviors were: level of education, parent or guardian teaching students to discipline, parent or guardian admonishing students for reason rather than emotion, Students and peers have skipped class/hourly classes, Students take pride in their work. Completed on their own, Student fails to embroider the school's first and last name on school uniform Student wears socks illegally, Student strictly adheres to school rules. en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การพยากรณ์การปฏิบัติตามวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยโลจิสติค en_US
dc.title.alternative Middle School Students Discipline Compliance Forecast Krasang Sub-district Krasang District Buriram Province Using logistics regression analysis en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor rinhatai.kn@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics