ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การส่งเสริมพฤติกรรมของเด็ก ผู้ปกครองและประชาชนในการป้องกันโรคไข้เลือดออก ณ หมู่บ้านแห่ง หนึ่ง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author จอดนอก, กนิษฐา
dc.contributor.author จอดนอก, กนิษฐา
dc.date.accessioned 2021-03-16T18:36:49Z
dc.date.available 2021-03-16T18:36:49Z
dc.date.issued 2563-06-01
dc.identifier.citation วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 มกราคม-มิถุนายน 2563 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7330
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมวิจัยมีพฤติกรรมในการส่งเสริมการป้องกัน ไข้เลือดออกได้ ร้อยละ 80 และเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองมีความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก หลังการอบรม คิด เป็นร้อยละ 60 ระยะเวลาด าเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 – 31 ตุลาคม 2562 โดยใช้สถิติ จ านวน ร้อยละ และค่าเฉลี่ย กลุ่มตัวอย่าง จ านวน 104 คน ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ (1) ผู้เข้าร่วมวิจัยมีพฤติกรรมในการป้องกันไข้เลือดออกได้ ร้อยละ 80 (2) เด็กและผู้ปกครองมี ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก หลังการอบรม คิดเป็นร้อยละ 60 ซึ่งหลังการอบรม พบว่า ผู้เข้าร่วมวิจัยหลัง ฟังบรรยาย พบว่า ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้หลังฟังบรรยาย ผ่านการอบรม ร้อยละ 98 ข้อเสนอแนะ ควร พัฒนาศักยภาพให้มีการจัดการเรื่องไข้เลือดออกให้เกิดความยั่งยืน en_US
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมวิจัยมีพฤติกรรมในการส่งเสริมการป้องกัน ไข้เลือดออกได้ ร้อยละ 80 และเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองมีความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก หลังการอบรม คิดเป็นร้อยละ 60 ระยะเวลาด าเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 – 31 ตุลาคม 2562 โดยใช้สถิติ จ านวน ร้อยละ และค่าเฉลี่ย กลุ่มตัวอย่าง จ านวน 104 คน ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ (1) ผู้เข้าร่วมวิจัยมีพฤติกรรมในการป้องกันไข้เลือดออกได้ ร้อยละ 80 (2) เด็กและผู้ปกครองมี ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก หลังการอบรม คิดเป็นร้อยละ 60 ซึ่งหลังการอบรม พบว่า ผู้เข้าร่วมวิจัยหลังฟังบรรยาย พบว่า ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้หลังฟังบรรยาย ผ่านการอบรม ร้อยละ 98 ข้อเสนอแนะ ควรพัฒนาศักยภาพให้มีการจัดการเรื่องไข้เลือดออกให้เกิดความยั่งยืน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ไข้เลือดออก, การส่งเสริมพฤติกรรม, การป้องกันไข้เลือดออกDengue hemorrhagic fever, behavioral promotion, prevention of Dengue hemorrhagic fever en_US
dc.subject ไข้เลือดออก, การส่งเสริมพฤติกรรม, การป้องกันไข้เลือดออกDengue hemorrhagic fever, behavioral promotion, prevention of Dengue hemorrhagic fever en_US
dc.title การส่งเสริมพฤติกรรมของเด็ก ผู้ปกครองและประชาชนในการป้องกันโรคไข้เลือดออก ณ หมู่บ้านแห่ง หนึ่ง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Promoting children's behavior Parents and people in the prevention of Dengue hemorrhagic fever at a village in Buriram Province. en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor kanittha.cho@bru.ac.th en_US
dc.contributor.emailauthor kanittha.cho@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics