การศึกษาโมเดลการพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาองค์ประกอบหลักองค์ประกอบย่อยและตัวบ่งชี้สมรรถนะของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเป็นการวิจัย เอกสาร แนวคิด ทฤษฎีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องสมรรถนะของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อ สร้างกรอบแนวคิดเชิงทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลการวิจัยพบแนวคิดเชิงทฤษฏีคือองค์ประกอบหลักจำนวน 4องค์ประกอบ ได้แก่สมรรถนะหลักสมรรถนะความรู้ สมรรถนะทักษะและสมรรถนะลักษณะชีวิต องค์ประกอบย่อย 014 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การมุ่งผลสัมฤทธิ์2) การบริหาร 3) ภูมิความรู้ความชำนาญ 4) ธรรมาภิบาล 5) ความรู้เรื่องวัฒนธรรมทางการเมือง 6) ความรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง 7) ความรู้อย่างมีวิสัยทัศน์ 8) ทักษะการคิดอย่างผู้นำ 9) ทักษะนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 10) ทักษะการ บริหารผลการปฏิบัติงาน 11) ทักษะการอยู่ร่วมกันอย่างมีเอกภาพและคุณภาพ 12) แรงขับเพื่อ ประสบผลสำเร็จ13) การมีมนุษยสัมพันธ์ 14) คุณลักษณะส่วนบุคคลและตัวบ่งชี้ 52 ตัวบ่งชี้"
Education model developing Indicators competency of northeastern local administrators.
Its purpose is to study the subject. Elements and indicators of performance management, local
administration and the Northeast. Research by a theoretical concept papers related research
capacity of the local government administration. To create a theoretical framework on the
development of performance indicators, the management organization. The findings concepts,
theory is the main component of the 4 elements are core competencies of knowledge.
Competencies, skills and performance characteristics of life Elements, 14 elements: 1) a focus on
achievement, 2) Administration 3) Landscape expertise 4) good governance 5) Knowledge of the
cultural, political, 6) knowingly changed 7) Knowledge is subjective. Landscape 8) thinking skills
leader 9) innovative information and communications technology skills 10) Management skills
performance 11) skill live together in unity and quality 12) propulsion order. Successful 13)
Freight 14), personal attributes and indicators 52 indicators.