ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การใช้กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อเข้าใจสำหรับนักเรียนกัมพูชาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.advisor อัครพนท์ เนื้อไม้หอม en_US
dc.contributor.author ทจ, โซะเภียวัตไต
dc.date.accessioned 2020-07-20T08:32:17Z
dc.date.available 2020-07-20T08:32:17Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6679
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) การศึกษาของแผนการสอนโดยใช้กลยุทธ์ KWL บวกกับพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนประวัติศาสตร์ชั้นปีที่ 2 ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 75/75 2) การเปรียบเทียบผล สัมฤทธิ์ผลการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้กลยุทธ์ KWL ที่ 2 และ 3) การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อกลยุทธ์ KWL บวกกับการพัฒนาความเข้าใจของนักเรียนชั้นปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นปีที่ 2 จำนวน 35 คนที่เรียนรายละเอียดวิชาภาษาอังกฤษทาง วิชาการภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชาได้รับการสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายโดยใช้บทเรียนเป็นหน่วยใน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียวที่ได้รับการออกแบบเพื่อการทดลองครั้งแรกและหลังการทดลอง 1) แผนการสอนโดยใช้กลยุทธ์ KWL บวกจำนวน 4 ชุด 2) แบบ การทดสอบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและ 3) การทดสอบความพอใจสถิติที่น่าพอใจที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า 1. แผนการสอนโดยใช้กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นปีที่ 2 ที่มีความชำนาญ 81. 06/37 60 นัยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 75/75 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านของนักเรียนหลังเรียนมีคะแนนสะสมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0. 01 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้กลยุทธ์กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านความเข้าใจของนักเรียนกัมพูชาชั้นปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก en_US
dc.description.abstract The objectives of this research were 1) to investigate the efficiency of lesson plans using the KWL Plus strategy to enhance readability for students by using KWL Plus strategy to enhance reading comprehension for grade 8 Cambodian students, and 3) to investigate students satisfaction toward KWL plus Cambodian students. The samples were 35 grade 8 students who enrolled in the academic semester of the 2017 academic year 2017 at Pres Sisowath High School in Phnom Penh City, Cambodia. by simple random sampling technique by using the classrooms as a sampling unit. A one-group pre-test for the post-test design of the research program 2) English reading comprehension achievement test, and 3) the satisfaction questionnaire. The statistics used for analyzing the collected data were mean, standard deviation, and dependent samples t-test. The findings were as follows: 1. The lesson plans using KWL Plus strategy to enhance reading comprehension for grade 8 Cambodian students had an efficiency of 81.06/87.60 which was higher than the criterion set at 75/75 2. The students who learned by KWL Plus strategy to enhance reading comprehension after learning had higher mean score than before learning at the 0.01 level of statistical significance 3. The students’ satisfaction towards learning by using KWL Plus strategy to enhance reading comprehension for grade 8 Cambodian students as a whole was at a more satisfactory level. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การใช้กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อเข้าใจสำหรับนักเรียนกัมพูชาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.title การใช้กลยุทธ์ KWL Plus เพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อเข้าใจสำหรับนักเรียนกัมพูชาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.title.alternative The Use of KWL Plus Strategy to Enhance Reading Comprehension for Grade 8 Cambodian Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics