Abstract:
บทความวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 3) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยกุลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการสร้างความสนใจเดินทางท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีจํานวน 400 ราย และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบ การทดสอบสถิติ t และ f ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาพรวมของปัจจัยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวแปร พบว่า ตัวแปรที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านการโฆษณา รองลงมา คือ ด้านการประชาสัมพันธ์ และ ด้านการขายโดยพนักงานขาย ตามลําดับ 2. ภาพรวมของระดับการศึกษาและอาชีพ ที่ต่างกันจะส่งผลต่อปัจจัยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณากรเพื่อสร้างความสนใจในการท่องเที่ยวงานแห่เทียนจังหวัดอุบลราชธานี