Abstract:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อออกแบบระบบการขายสินค้าออนไลน์ในชุมชนบ้านกะนัง
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มีความประสงค์จะใช้บริการขายสินค้าออนไลน์ 2)
เพื่อศึกษาความพึงพอใจของการใช้งานเว็บไซต์ของระบบขายสินค้าออนไลน์ในชุมชน
จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 40 คน ใช้เครื่องมือเป็นแบบประเมินความพึงพอใจ โดยใช้ค่าเฉลี่ย
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินความพึงพอใจของเว็บไซต์พบว่า ผู้ใช้มีความพึงพอใจ มีค่าเฉลี่ย รวมเท่ากับ
3.46 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.890 อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ซึ่งพบว่า
ผู้ใช้มีความพึงพอใจสูงสุดคือความพึงพอใจของเว็บไซต์ในส่วนด้านประโยชน์และการนำไปใช้
ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.00 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.876 อยู่ในเกณฑ์มาก รองลงมาด้านเนื้อหา
มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.46 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.743 อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง
รองลงมาด้านการออกแบบและจัดรูปแบบเว็บไซต์ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.30 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.854
อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง