dc.contributor.author |
กุลวงศ์, ศิโรรัตน์ |
|
dc.contributor.author |
ดีเจริญ, จันทิมา |
|
dc.date.accessioned |
2019-09-12T08:36:03Z |
|
dc.date.available |
2019-09-12T08:36:03Z |
|
dc.date.issued |
2016-03-30 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม | จังหวัดมหาสารคาม | ประเทศไทย | 30-31 มีนาคม 2559 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5695 |
|
dc.description.abstract |
านวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรี ยนคอมพิวเตอร์ช่ วยสอน เรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ ประยุกต์ใช้
โดยการ์ ตู นแอนิเ มชั่ น 2 มิ ติ ส าหรั บนั กเ รี ยนชั้ นมั ธยมศึ กษาปีที่ 5 และ 2) ศึ กษาความพึ งพอใจของนั กเ รี ยนที่ มี ต่ อ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่พัฒนาขึ้น กลุ่ มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้ นมัธยมศึกษาปีที่
5 โรงเรียนเสิ งสาง จ านวน 30 คน เครื่ องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่ วยสอน เรื่องภัยพิบัติทาง
ธรรมชาติ ประยุกต์ใช้โดยการ์ตูนแอนิเมชั่ น 2 มิติ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ ย
และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่ วยสอน เรื่ องภัยพิบัติทางธรรมชาติ ประยุกต์ใช้ โดยการ์ตูนแอนิ
เมชั่ น 2 มิ ติ ที่พัฒนาขึ้น มี จ านวน 5 ส่ วน ประกอบด้ วย หน้าแรกและวัตถุประสงค์ แบบทดสอบก่อนเ รี ยน เ นื้ อหา
แบบทดสอบหลังเรียน และเกม และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภั ย
พิบัติทางธรรมชาติ โดยรวมอยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.language.iso |
en |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน, การ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ , ภัยพิบัติทางธรรมชาต |
en_US |
dc.title |
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ประยุกต์ใช้โดยการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรณีศึกษาโรงเรียนเสิงสาง |
en_US |
dc.title.alternative |
Computer Assisted Entitled Natural Disasters by using 2D Animation for Grade 11 Case Study : Soeng Sang School |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
s_pooh@hotmail.com |
en_US |