ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความพึงพอใจ และสภาพปัญหาการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์

Show simple item record

dc.contributor.author วงศ์ปรเมษฐ์, ดรัสวิน
dc.contributor.author ลิ้มศิริเรืองไร, พุทธชาด
dc.contributor.author เลิศเจริญวนิช, พัลลภา
dc.contributor.author ประเสริฐศรี, จิรายุฑ
dc.date.accessioned 2019-09-05T07:14:34Z
dc.date.available 2019-09-05T07:14:34Z
dc.date.issued 2019-08-07
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 11 “ถักทองานวิจัยท้องถิ่น.....ก้าวไกลสู่สากล” 6-7 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5424
dc.description.abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจ และสภาพปัญหาการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ความพึงพอใจสูงสุดจากการใช้งานสื่อโฆษณา ของประชาชนทั่วไป และชุมชนทอผ้าไหม ใน 5 จังหวัดวัฒนธรรมร่วมอีสานใต้ จำนวน 386 คน ซึ่งได้มากจากการคำนวนหาขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของครอนบาค เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามมาตรตราส่วน 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจในการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาสภาพปัญหาการใช้งาน พบว่าผู้ใช้งานยังไม่ชำนาญในการใช้งานอินเทอร์เน็ต และบางกลุ่มไม่มีการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ en_US
dc.description.abstract The objective of this research was to study of the efficiency and problems of using digital advertising in the southern isaan silk weaving culture on social media. The samples group in this study of 375 selected from general public and the silk weaving community in 5 northeastern communal cultures by the method of Cronbach sample. The statistics used for analyzing the data were mean and standard deviation. The results showed that the sample group had the level of satisfaction in using digital advertising in the southern isaan silk weaving culture on social media with the high level and the results of the study of the problem of usage found that users are not proficient in internet usage and some groups do not use social media. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ประสิทธิภาพ / ความพึงพอใจ / ภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้ en_US
dc.subject Efficiency / Satisfaction / Southern Isaan Silk Weaving Culture en_US
dc.title การศึกษาความพึงพอใจ และสภาพปัญหาการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ en_US
dc.title.alternative The Study of The Efficiency and Problems of Using Digital Advertising in The Southern Isaan Silk Weaving Culture on Social Media en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor drusawin.vp@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics