ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สถิติวิเคราะห์ความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author Rinhathai, Kitthanarut
dc.contributor.author Jarumas, sangsavang
dc.date.accessioned 2019-09-03T07:53:16Z
dc.date.available 2019-09-03T07:53:16Z
dc.date.issued 2562-02-01
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5399
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 2) เพื่อศึกษาปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 3) เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของเหตุผลในการเลือกศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 และ 4) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องระหว่างโมเดลโครงสร้างองค์ประกอบเหตุผลในการเลือกศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามสมมติฐานกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยกลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำนวน 373 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาครอนบาคเท่ากับ 0.948 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติทดสอบไค – สแควร์ (2 – test) และ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory Factor Analysis) ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับสอง พบว่า = 461.021, p= .051, = 1.116, GFI = .925, AGFI = .904, CFI = .994, RMSEA = .018 และ SRMR = .030 แสดงว่าตัวแบบ เหตุผลการเลือกศึกษาต่อกับความต้องการศึกษาต่อสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ เมื่อพิจารณาน้ำหนักองค์ประกอบของตัวแปรแฝง พบว่า ตัวแปรแฝงเหตุผลการเลือกศึกษาต่อกับความต้องการศึกษาทั้ง 4 ด้าน มีน้ำหนักองค์ประกอบอยู่ระหว่าง 0.642 – 0.942 โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านอาจารย์ผู้สอน (Professor) ด้านหลักสูตร (Course) ด้านภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย (Image) และด้านเหตุผลส่วนตัว (Reason) ตามลำดับ en_US
dc.description.abstract This research aims to study 1) studying in the Bachelor of science in applied statistics buriram rajabhat University students ' high school years 6 Office area school district 32 2) to study the fundamental personal.Person who has a relationship with the study in the Bachelor of science in applied statistics buriram rajabhat University students ' high school years 6 Office area school district 32 3) to analyze the spatial composition confirmation of the reason for the height.Kasueksa per in the Bachelor of science in applied statistics buriram rajabhat University students ' high school years 6 affiliated educational service area office school district 32 and 4) to check the consistency between the structural model rational element in choosing a study in SK.Kasutwitya Bachelor of applied statistics disciplines of buriram rajabhat University students high school years 6 Office area school district 32, according to the hypothesis with empirical data. Examples include, by a group of high school students, 6 affiliated educational service area office school district 32 number of 373 people, a tool that is used to collect the data as a query. Coefficient Alpha Rho khathao naba to 0.948 statistics data analysis include percentage (Percentage) average (Mean) standard deviation (Standard Deviation), statistics, test, Chrysler – square (2– test) and analysis of linear elements (Confirmatory Factor Analysis), confirmed by statistical software packages. Analysis of spatial elements confirm the second found that = 461.021, p =. 051, = 1.116, GFI, AGFI =. = 925.904, CFI =. 994, SRMR and RMSEA = .018 = .030 shows that the subject is a reason to choose to study with the need to study harmony with empirical data. When considering the weight, the composition of the latent variables. Found that variables, aliases, the reasons to choose the study needs to study all 4 sides with the weight of the elements contained between 0.642 – 0.942 by descending order is the instructor. side course (Course) on the University's image and the personal reason, respectively. en_US
dc.description.sponsorship Faculty of Science : BURIRAM RAJABHAT UNIVERSITY en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน, ความต้องการศึกษาต่อ, นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title สถิติวิเคราะห์ความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title.alternative Statistical analysis of study in the Bachelor degree of science in Applied statistics buriram rajabhat University students ' high school years 6 Office area school district 32 en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor rinhatai.kn@gmail.com en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics