ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะกระบวนการวิจัยแบบโครงงานฐานวิจัยเพื่อบูรณาการกับการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนกองทุนการศึกษา

Show simple item record

dc.contributor.author สาขาวิชสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ en_US
dc.contributor.author คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.date.accessioned 2019-06-19T07:43:25Z
dc.date.available 2019-06-19T07:43:25Z
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4857
dc.description การศึกษาเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศในระยะยาว และเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้ประชาชนในประเทศหลุดพ้นจากกับดักความยากจนได้อย่างถาวร ด้วยเหตุนี้การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในทุกระดับจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มิอาจมองข้ามได้การเรียนการสอนถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการศึกษาที่มีความสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา ที่มุ่งเน้นการสร้างกำลังคนที่มีทักษะและความรู้ในระดับสูง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ประเทศมีความก้าวหน้าทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองแนวคิดด้านการเรียนการสอนแบบก้าวหน้า หรืออีกนัยหนึ่งคือ การเรียนรู้สู่อนาคตนั้น มิได้ให้ความสำคัญกับการท่องจำ หรือการเรียนจากตำราเพียงอย่างเดียว แต่มุ่งให้ความสำคัญกับการเรียนรู้จากหลายแหล่ง มีทางเลือกที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยผู้สอนเปลี่ยนบทบาทจากผู้ให้ เป็นผู้ส่งเสริมกระบวนการในการเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนสามารถพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ตลอดจนการช่วยเหลือให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึง และเลือกรับข้อมูลได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้การพัฒนาการเรียนการสอนแบบก้าวหน้ามีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้สอนจึงต้องมีการทำวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนควบคู่กันไปด้วย เพื่อนำเอาองค์ความรู้ที่ได้ มาปรับปรุงรูปแบบการเรียนการสอนอย่างเหมาะสมกับลักษณะของผู้เรียน จากความสำคัญดังกล่าว มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยศูนย์บริการวิจัย ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน ร่วมกับเครือข่ายวิจัยประชาชื่น จึงได้จัดประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 2 เรื่อง “การเรียนรู้สู่อนาคต : ทางเลือกที่หลากหลาย” เพื่อให้คณาจารย์ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลการวิจัยในด้านการเรียนการสอน และเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนแบบก้าวหน้าของคณาจารย์ และนำไปสู่การเรียนรู้ในอนาคตของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษาต่อไป en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject วิจัยแบบ en_US
dc.subject พัฒนาทักษะ en_US
dc.title โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะกระบวนการวิจัยแบบโครงงานฐานวิจัยเพื่อบูรณาการกับการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนกองทุนการศึกษา en_US
dc.title.alternative Evaluate the project Workshop on developing skills in research process, research project model for integration with teaching and learning management in Border Patrol Police School and School of Education Fund en_US
dc.type Academic document en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics