ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

โครงการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้านการอ่านการเขียนและการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author คณะครุศาสตร์ en_US
dc.date.accessioned 2019-06-19T06:38:00Z
dc.date.available 2019-06-19T06:38:00Z
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4848
dc.description โครงการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้านการอ่านการเขียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้านการอ่านการเขียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดบุรีรัมย์ที่เกิดจากโครงการโรงเรียนที่เข้าร่วมอบรมการใช้นวัตกรรมแล้วนำนวัตกรรมไปใช้กับผู้เรียนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ในการหาแนวทางพัฒนาผู้เรียน กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหาร ครู นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 60 โรง การนำนวัตกรรมไปใช้เป็นระยะเวลา 2 เดือน กับโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ทั้งระดับประถมและมัธยมศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบสอบถาม เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับ บริบท ปัจจัย กระบวนการ ผลผลิตและปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินโครงการ มีลักษณะเป็นแบบให้เลือกตอบ แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ และแบบสอบถามปลายเปิด 2) แบบสัมภาษณ์ผู้บริหารแบบมีโครงสร้าง 3) แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน สังเกตวิธีการจัดการเรียนการสอนของครู บรรยากาศในชั้นเรียน บทบาทของครู บทบาทนักเรียน 4) แบบประเมิน ประกอบด้วย 4.1) แบบประเมินครูที่เข้าร่วมโครงการ 4.2) แบบประเมินนักเรียน 4.3) แบบทดสอบ 5) แนวคำถามแบบมีโครงสร้างเพื่อใช้ในการสนทนากลุ่ม สำหรับครูผู้สอน เกี่ยวกับเกี่ยวกับ ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการดำเนินงาน ผลผลิต และผลกระทบ ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะอื่นๆ ผลการดำเนินการ จากการจัดอบรมใช้นวัตกรรมจำนวน 3 นวัตกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดทำเป็นต้นแบบ พบว่า มีโรงเรียนนำไปใช้ในการพัฒนานักเรียนจำนวน 60 โรง คิดเป็นร้อยละ 100 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ยกระดับ en_US
dc.subject การคิดวิเคราะห์ en_US
dc.subject การศึกษาขั้นพื้นฐาน en_US
dc.title โครงการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้านการอ่านการเขียนและการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Academic document en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics