ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ทัศนะของนักท่องเที่ยวทมี่ีต่อการจัดการโลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษาตลาดน ้าอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Show simple item record

dc.contributor.author สุจิตตรา กฤษตมุก
dc.contributor.author ปัณจภา เกียงกุลลา
dc.contributor.author สมฤทัย แม่นมั่น
dc.contributor.author บุญฤทธิ์ จันทร์ขาว
dc.contributor.author วิไชย สินบัณฑิต
dc.contributor.author กฤษดา ตรีวิเศษ
dc.contributor.author สิทธิชัย แลค้า
dc.contributor.author ศุทธินี บัวตูม8
dc.contributor.author จิตรลดา รอดพลอย
dc.contributor.author จิราวรรณ สมหวัง
dc.date.accessioned 2018-03-02T07:58:50Z
dc.date.available 2018-03-02T07:58:50Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3989
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทัศนะของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจัดการ โลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษาตลาดน้้าอโยธยา และ2) เปรียบเทียบทัศนะของ นักท่องเที่ยวที่มีต่อการจัดการโลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษาตลาดน้้าอโยธยา จ้าแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และภูมิล้าเนา กลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัยคือ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวตลาดน้้าอโยธยาที่มีจ้านวน 400 คน และเครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัย คือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.924 ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวด้วย การทดสอบค่าเอฟ และทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีการทดสอบของฟิชเชอร์ ผลการวิจัยพบว่า ทัศนะของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจัดการโลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษา ตลาดน้้าอโยธยาภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงล้าดับค่าเฉลี่ยสูงสุดไปค่าเฉลี่ย ต่้าสุดได้ดังนี้ ด้านการไหลทางวิถีชีวิตชุมชน ด้านการไหลทางกายภาพ ด้านการไหลทางการเงิน และ ด้านการไหลของข้อมูลข่าวสาร ส่วนการเปรียบเทียบทัศนะของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจัดการโลจิ สติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษาตลาดน้้าอโยธยา จ้าแนกตามสถานภาพสมรส แตกต่างกันอย่าง มีนัยส้าคัญทางสถิติที่ .01 เมื่อจ้าแนกตามระดับการศึกษาและภูมิส้าเนาแตกต่างกันอย่างมีนัยส้าคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนจ้าแนกตามเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ทัศนะของนักท่องเที่ยว en_US
dc.subject การจัดการโลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน en_US
dc.subject ตลาดน้้าอโยธยา en_US
dc.subject Tourists’ opinion en_US
dc.subject Logistics management for community tourism en_US
dc.subject Ayothaya floating market en_US
dc.title ทัศนะของนักท่องเที่ยวทมี่ีต่อการจัดการโลจิสติกส์การท่องเที่ยวชุมชน: กรณีศึกษาตลาดน ้าอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา en_US
dc.title.alternative Tourists’ Opinion on Logistics Management for Community Tourism: A Case Study of Ayothaya Floating Market, Phra Nakhon Si Ayutthaya Province en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics