ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดส้านักงาน เขตพื นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author สุคิด ขันธะหัตถ์
dc.contributor.author โกวิท วัชรินทรางกูร
dc.date.accessioned 2018-03-02T07:54:52Z
dc.date.available 2018-03-02T07:54:52Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3988
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารการประกัน คุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดส้านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 จ้าแนกตามประสบการณ์การท้างาน และขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย เป็นครู จ้านวน 335 คนได้มาจากการก้าหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของตารางเครจซี่และมอร์แกน และการสุ่ม ตามระดับชั้นอย่างมีสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ ได้แก่ แบบ ตรวจสอบรายการ มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อย ละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และทดสอบรายคู่ ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการ บริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา จ้าแนก ตามประสบการณ์การท้างาน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน จ้าแนกตามขนาดโรงเรียนโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา และด้านมาตรการส่งเสริม แตกต่าง กันอย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการจัดการศึกษาไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผู้บริหารสถานศึกษา en_US
dc.subject การบริหารโรงเรียน en_US
dc.subject การประกันคุณภาพภายใน en_US
dc.subject School administrators en_US
dc.subject school administration en_US
dc.subject internal quality assurance en_US
dc.title สภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดส้านักงาน เขตพื นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title.alternative State of Internal Quality Assurance Management of Basic Education Schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 2 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics