ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ศรีเพ็ญ พลเดช
dc.date.accessioned 2018-03-02T07:21:15Z
dc.date.available 2018-03-02T07:21:15Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3976
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสังเคราะห์กรอบสมรรถนะที่จ าเป็นด้านเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราช ภัฏบุรีรัมย์ และ 2) เพื่อศึกษาความจ าเป็นและศึกษาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดยกลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูและครูพี่เลี้ยง จ านวน 538 คน ได้ จากการก าหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) แล้วท า การสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง และ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.984 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครู มีจ านวน 7 ด้าน 2) ความจ าเป็นของสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของนักศึกษาฝึก ประสบการณ์วิชาชีพครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน ยกเว้นด้านการเข้าถึงแหล่ง เรียนรู้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต อยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3) สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครูโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สมรรถนะ en_US
dc.subject สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร en_US
dc.subject นักศึกษาฝึก ประสบการณ์วิชาชีพครู en_US
dc.subject Competency en_US
dc.subject The Competency in Information and Communication Technology en_US
dc.subject Pre-service Teachers en_US
dc.title สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Competency in Information and Communication Technology of Preservice Teachers, Faculty of Education at Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics