ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิจัยทางการศึกษา ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author วนิดา หอมจันทร์
dc.contributor.author สุชาติ หอมจันทร
dc.date.accessioned 2018-03-02T04:55:54Z
dc.date.available 2018-03-02T04:55:54Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3968
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาเจตคติต่อการ เรียนและ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิจัยทางการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรัมย์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะครุ ศาสตร์ ปีการศึกษา 2560 จ านวน 232 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามเจตคติต่อการเรียน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติ t-test และ F-test ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษามีค่าเฉลี่ย 69.59 คะแนน และมีเจตคติต่อการ เรียนวิชาวิจัยทางการศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับค่อนข้างสูง (X =3.83) 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพศหญิงกับเพศชายแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยที่เพศหญิงมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเพศชาย นักศึกษาที่กู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืม เพื่อการศึกษาพบว่า นักศึกษาที่กู้ยืมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักศึกษาไม่กู้ยืม อย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 ส าหรับอาชีพของผู้ปกครองต่างกันผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาไม่ แตกต่างกัน 3. การเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนรายวิชาวิจัยทางการศึกษาของนักศึกษาเพศหญิง กับเพศชาย การกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และอาชีพของผู้ปกครอง เมื่อท าการ เปรียบเทียบแล้วพบว่าไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน en_US
dc.subject วิชาวิจัยทางการศึกษา en_US
dc.subject learning achievement en_US
dc.subject educational research subject en_US
dc.title การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิจัยทางการศึกษา ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Study of Learning and Attitude Achievement in Studying Educational Research of Bachelor Student in Education Faculty Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics