ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และภาวะการมีงานท าของบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559

Show simple item record

dc.contributor.author นิตยา บรรณประสิทธิ
dc.contributor.author มัลลิกา เจริญพจน์
dc.contributor.author วราลี โกศัย
dc.contributor.author วิไลวรรณ ศิริเมฆา
dc.contributor.author ธนากร เทียมทัน
dc.contributor.author วิภารัตน์ อิ่มรัมย
dc.date.accessioned 2018-03-02T03:06:40Z
dc.date.available 2018-03-02T03:06:40Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3932
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็น การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตและภาวะการมีงานท าของ บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตและภาวะการมีงานท า ของบัณฑิต ที่ส าเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2558 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ หัวหน้าหน่วยงานที่บัณฑิตของสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ บุรีรัมย์ ปฏิบัติงานอยู่ด้วย จ านวน 124 แห่ง และบัณฑิตสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะ ครุ ศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จ านวน 145 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และแบบสอบถามภาวะการมีงานท าของบัณฑิต ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย ราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 โดยการส ารวจความพึงพอใจเกี่ยวกับคุณลักษณะบัณฑิตที่พึง ประสงค์ 6 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ 2) ด้านทักษะทางปัญญา 3) ด้านทักษะ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 4) ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข 5) ด้านการ สื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และ 6) ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บัณฑิตมีความพึงพอใจ ระดับมากทุกด้าน โดยเรียงล าดับความพึงพอใจมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้าน ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี ค่าเฉลี่ย 4.45 ด้านทักษะ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ค่าเฉลี่ย 4.43 ด้านความรู้ ค่าเฉลี่ย 4.40 ด้าน ทักษะ การจัดการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ย 4.39 ด้านทักษะปัญญา ค่าเฉลี่ย 4.34 และด้านคุณธรรม จริยธรรม ค่าเฉลี่ย 4.30 2. ภาวะการมีงานท าของบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 ผลการวิจัยพบว่า สถานภาพการท างานในปัจจุบัน ท างานแล้ว 136 คน คิดเป็นร้อยละ 93.80 เป็นข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จ านวน 66 1049 คน คิดเป็นร้อยละ 48.20 รัฐวิสาหกิจ จ านวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 5.10 พนักงานบริษัท/องค์กร ธุรกิจเอกชน จ านวน 37 คน คิดเป็นร้อยละ 27.00 ด าเนินธุรกิจอิสระ/เจ้าของกิจการ จ านวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 6.60 อื่นๆ จ านวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 13.10 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต en_US
dc.subject ภาวะการมีงานท า en_US
dc.subject user’s satisfaction en_US
dc.subject Employment status of graduates en_US
dc.title การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และภาวะการมีงานท าของบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 en_US
dc.title.alternative The Study of Undergraduate Student User’s Satisfaction and Work force of Undergraduate Student in Early Childhood Education, at Faculty of Education, Buriram Rajaphat University, Year of Study 2559 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics