ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.author วารุณี, หัสนิสสัย
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:21:03Z
dc.date.available 2017-10-09T08:21:03Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2934
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ1) ศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้การ เรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดย ใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 และ3) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียน โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การทดลองครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนนางรองพิทยาคม อำเภอ นางรอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2552 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ครั้งนี้ได้แก่ 1) กิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบ ร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) แบบทดสอบย่อย เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก ใช้ทดสอบเมื่อสิ้นสุดการเรียน ในแต่ละแผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง ยุค สมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ เป็นแบบ ประเมินค่า (Rating Scales) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบสมมติฐานของร้อยละคะแนนหลังเรียนที่ตั้งไว้ โดยใช้ค่าที (t-test) คาดว่าผลการวิจัยจะได้ดังต่อไปนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างน้อยร้อยละ20 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร้อยละ 80 ขึ้นไปมีความพึงพอใจต่อการจัด กิจกรรม การเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทาง ประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD en_US
dc.subject ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ en_US
dc.title การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics