dc.contributor.author |
ดวงมณี, จินายง |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-25T07:57:55Z |
|
dc.date.available |
2017-09-25T07:57:55Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2334 |
|
dc.description |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้ างและหาประสิทธิ์ภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนแบบกึ่ง
ควบคุมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางทักษะ
การเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได รับการสอนด้ วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะและศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสัก
วิทยา จังหวัดชุมพร จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช ในการวิจัย ประกอบด้ วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ แผนการจัดการ
เรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเขียนภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าความยาก 0.63 - 0.83 และค่าอำนาจจำแนก
0.33 – 0.47 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งมี่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.77
วิเคราะห ์ข้ อมูลโดยใช สถิติพื้นฐาน ได ้แก่ ค่าร อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบได้ แก่ สถิติ
ทดสอบที่ ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษที่สร ้างขึ้นมีประสิทธิ์ภาพ 74.00/ 75.33
ผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังเรียนด ้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ อย่างมี
นัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
โดยร่วมอยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ |
en_US |
dc.subject |
การเขียนแบบกึ่งควบคุม |
en_US |
dc.subject |
Activity packages |
en_US |
dc.subject |
Less-controlled writing |
en_US |
dc.title |
ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนโดยใช้การสอนเขียนแบบกึ่งควบคุมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
Effect of Using English Activity Packages Base on Less-Controlled Writing Skills to Enhance Writing Ability for Matthayomsuksa I Students |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |