ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนโดยใช้การสอนเขียนแบบกึ่งควบคุมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

Show simple item record

dc.contributor.author ดวงมณี, จินายง
dc.date.accessioned 2017-09-25T07:57:55Z
dc.date.available 2017-09-25T07:57:55Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2334
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้ างและหาประสิทธิ์ภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนแบบกึ่ง ควบคุมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางทักษะ การเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได รับการสอนด้ วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะและศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสัก วิทยา จังหวัดชุมพร จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช ในการวิจัย ประกอบด้ วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ แผนการจัดการ เรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเขียนภาษาอังกฤษ ซึ่งมีค่าความยาก 0.63 - 0.83 และค่าอำนาจจำแนก 0.33 – 0.47 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งมี่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.77 วิเคราะห ์ข้ อมูลโดยใช สถิติพื้นฐาน ได ้แก่ ค่าร อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบได้ แก่ สถิติ ทดสอบที่ ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษที่สร ้างขึ้นมีประสิทธิ์ภาพ 74.00/ 75.33 ผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังเรียนด ้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ โดยร่วมอยู่ในระดับมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ en_US
dc.subject การเขียนแบบกึ่งควบคุม en_US
dc.subject Activity packages en_US
dc.subject Less-controlled writing en_US
dc.title ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนโดยใช้การสอนเขียนแบบกึ่งควบคุมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 en_US
dc.title.alternative Effect of Using English Activity Packages Base on Less-Controlled Writing Skills to Enhance Writing Ability for Matthayomsuksa I Students en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics