ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ระบบสารสนเทศการติดตามและประเมินการพัฒนาองคความรูและการใชประโยชนที่ดิน การเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียน เขตอําเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ

Show simple item record

dc.contributor.author สมคิด, ทุนใจ
dc.date.accessioned 2017-09-15T07:37:28Z
dc.date.available 2017-09-15T07:37:28Z
dc.date.issued 2016-11-24
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1442
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค (1) เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศการติดตามและการประเมินการพัฒนา องคความรูและการใชประโยชนที่ดินการเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียน ดวยเว็บเบสเทคโนโลยีและระบบ สารสนเทศภูมิศาสตร (2) เพื่อออกแบบและจัดทําฐานขอมูลดานองคความรูและการใชประโยชนที่ดิน การเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียนบนเครือขายอินเทอรเน็ต (3) เพื่อจัดทําฐานขอมูลดานภูมิสารสนเทศที่สัมพันธ กับฐานขอมูลดานองคความรูและการใชประโยชนที่ดินการเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียนที่สามารถเปรียบเทียบ ระหวางพื้นที่ได (4) เพื่อพัฒนาเปนตัวตนแบบในการพัฒนาระบบสารสนเทศการติดตามและการประเมิน การพัฒนาองคความรูและการใชประโยชนที่ดินการเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียนบนเครือขายอินเทอรเน็ต ใหกับพื้นที่อื่นๆ โดยการพัฒนาระบบสารสนเทศใชเครื่องมือในการพัฒนาที่สําคัญไดแก โปรแกรมภาษา PHP ใชพัฒนา Web Application ติดตอฐานขอมูลโดยใช MySQL ซึ่งระบบสามารถใชงานผานระบบ เครือขายอินเทอรเน็ตผาน Web Application และ Internet GIS ผลการวิจัย ไดระบบสารสนเทศการติดตามและการประเมินการพัฒนาองคความรูและการใช ประโยชนที่ดินการเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียน ดวยเว็บเบสเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศภูมิศาสตร โดย ผูวิจัยไดดําเนินการติดตั้งระบบสารสนเทศเพื่อใชงานผานสถานการณจริง โดยกอนการใชงานไดดําเนินการ จัดประชุมชี้แจงและอบรมการใชงานแกผูใชงาน พบวา ระบบสารสนเทศนี้สามารถใชงานไดบนเครือขาย อินเทอรเน็ต ผูใชสามารถเขาถึงและใชงานผานเมนูตางๆ ตามระดับสิทธิ์ของผูใชงานเพื่อจัดการสารสนเทศ ตางๆ เชน การบันทึก แกไข ลบขอมูลและรายงานสารสนเทศตางๆ และหลังการประเมินผลระบบ สารสนเทศ พบวา ผูใชงานมีความคิดเห็นวา ดานความสามารถในการทํางานตามตองการของผูใช อยูในโครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” (กลุมมนุษยศาสตรและสังคมศาสตร) หนา 847 ระดับดีมาก มีคาเฉลี่ยเทากับ 4.55 ดานหนาที่ของระบบสารสนเทศผลการประเมินอยูในระดับดีมาก มี คาเฉลี่ยเทากับ 4.67 ดานการใชงานระบบสารสนเทศ ผลการประเมินอยูในระดับดีมาก มีคาเฉลี่ยเทากับ 4.64 ดานความปลอดภัย ผลการประเมินอยูในระดับดีมาก มีคาเฉลี่ยเทากับ 4.76 จากผลการประเมิน ดังกลาวทําใหสามารถสรุปผลไดวาการพัฒนาระบบสารสนเทศการติดตามและประเมินการพัฒนาองค ความรูและการใชประโยชนที่ดินการเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียน สามารถเปนแหลงเรียนรูของเกษตรกรดาน การทําเกษตรอินทรีย ทําใหสามารถตรวจสอบ ติดตามผลการเสื่อมโทรมของดินจากการทําเกษตรแบบใช สารเคมีเพื่อเปรียบเทียบการทําการเกษตรตอไป en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร en_US
dc.subject ระบบติดตามและประเมินผล en_US
dc.title ระบบสารสนเทศการติดตามและประเมินการพัฒนาองคความรูและการใชประโยชนที่ดิน การเกษตรในพื้นที่สวนทุเรียน เขตอําเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ en_US
dc.title.alternative Information Following System and Assess Knowledge Development and Applying Real Estate the Agriculture in Durian farm in Laplae District, Uttaradit Province en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics