ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ศรินรัตน์, วิรุณพันธ์
dc.date.accessioned 2017-09-06T04:03:00Z
dc.date.available 2017-09-06T04:03:00Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1090
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหาร พนักงานและพนักงานจ้าง เกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอเฉลิมพระเกีนรติ จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรโดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโร ยามานเ (Taro Yamane) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% และความคลาดเคลื่อน± 5% ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 222 คน แล้วทำการสุ่มตัวอย่างให้กระจายไปตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ตามสัดส่วน ด้วยวิธีสุ่มอย่างง่าย(Simple Random Sampling) เครื่องที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับและแบบสอบถามปลายเปิด (Open – ended Form) ได้ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ .8396 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ความคิดเห็นของผู้บริหาร พนักงาน และพนักงานจ้าง เกี่ยวกับปัจจัยที่มีต่อผลประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเจตอำเอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเจตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ข้อเสนอแนะที่มีจำนวนมากที่สุดคือ ควรให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดอัตราภาษี รองลงมาคือ ควรจัดให้มีการออกเก็บภาษีนอกสถานที่ ให้เพิ่ประชาสัมพันธ์การจัดเก็บภาษี และการออกเก็บภาษีแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ควรประสานงานกับผู้นำชุมชนก่อนทุกครั้ง en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Factors Affecting Income Collection Efficiency of Local Administrative Organizations in Chalermphrakiat District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.level ปริญญาโท


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics