ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อคัดเลือกพื้นที่เหมาะสมใ นการสร้างหลุมฝังกลบขยะมูลฝอยแบบสุขาภิบาล จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor อาจารย์ชนัดดา รัตนา en_US
dc.contributor.author จ่าภา, ชนิกานต์
dc.contributor.author ชนัดดา รัตนา
dc.date.accessioned 2023-09-15T09:15:30Z
dc.date.available 2023-09-15T09:15:30Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8684
dc.description สาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2561 en_US
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อคัดเลือกพื้นที่เหมาะสมในการสร้างหลุมฝังกลบขยะแบบถูกสุขาภิบาล จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หาพื้นที่เหมาะสมในการสร้างหลุมฝังกลบขยะแบบถูกสุขาภิบาล วิธีดำเนินการวิจัยโดยการวิเคราะห์ปัจจัยกำหนดโดยกรมควบคุมมลพิษ จำนวนปัจจัยทั้งหมด 13 ปัจจัย ดังนี้ 1) อยู่ห่างไม่น้อยกว่า 1,000 เมตร จากแนวเขตชุมชน 2) อยู่ห่างจากแหล่งน้ำผิวดิน ไม่น้อยกว่า 700 เมตร 3) ระดับน้ำใต้ดิน อยู่ลึกกว่า 5 เมตร 4) อยู่ห่างไม่น้อยกว่า 1,000 เมตรจากแนวเขตโบราณสถาน 5) ห่างจากถนนสายหลักไม่น้อยกว่า 300 เมตร 6) อยู่ห่างจากบ่อน้ำบาดาล ไม่น้อยกว่า 700 เมตร 7) สภาพการใช้ประโยชน์ที่ดินเป็นที่รกร้างว่างเปล่า 8) ลักษณะดินเป็นดินลูกรัง 9) สมรรถนะของดินไม่เหมาะแก่การเพาะปลูก 10) ไม่อยู่ในเขตชั้นคุณภาพลุ่มน้ำชั้นที่ 1 ชั้นที่ 2 11) ไม่อยู่ในเขตอนุรักษ์ 12) ไม่อยู่ในตำแหน่งของรอยเลื่อน 13) ความลาดของพื้นที่ไม่เกินร้อยละ 3 วิเคราะห์โดยใช้เทคนิคการซ้อนทับข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า อำเภอลำปลายมาศมีพื้นที่เหมาะสมมากที่สุด 0.78 ตารางกิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 0.09 ของพื้นที่ และพื้นที่เหมาะสมมากที่สุดในระดับตำบลคือ ตำบลทะเมนชัยมีพื้นที่ 0.77 ตารางกิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 1.63 ของพื้นที่ ซึ่งพื้นที่เหมาะสมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เหมาะสมปานกลาง เหมาะสมน้อย เหมาะสมมาก ไม่เหมาะสม และเหมาะสมมากที่สุด en_US
dc.description.sponsorship Buriram Rajabhat University en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ขยะ , พื้นที่เหมาะสมฝังกลบขยะแบบถูกหลักสุขาภิบาล en_US
dc.title การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อคัดเลือกพื้นที่เหมาะสมใ นการสร้างหลุมฝังกลบขยะมูลฝอยแบบสุขาภิบาล จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Application of Geographic Information System (GIS) to find suitable area for constructing sanitary landfill in Buriram province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics