ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยเทคนิค KWL-Plus กรณีศึกษานักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษชั้นปีที่ 3 เขตมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Show simple item record

dc.contributor.author Pengloon, Pong-Ek
dc.date.accessioned 2022-09-14T03:42:27Z
dc.date.available 2022-09-14T03:42:27Z
dc.date.issued 2020-12-24
dc.identifier.citation Journal of MCU Humanities Review vol.6 No.2 (July – December) 2020 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8392
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL-Plus และเพื่อ ศึกษาทัศนคติของนักศึกษาต่อการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการ จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL-Plusกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา เป็นนักศึกษาในสาขาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 23 คน โดยวิธีคัดเลือกแบบเจาะจง ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเรื่องสั้น ภาค เรียนที่ 2 ของปีการศึกษาที่ 2562 เครื่องมือการวิจัยเป็นแผนการสอนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อ ความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL-Plus จำนวน 5 แผน แบบทดสอบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความ เข้าใจก่อนเรียนและหลังเรียน แบบสอบถามทัศนคติของนักศึกษาต่อการพัฒนาทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL-Plus วิเคราะห์ข้อมูลด้วย การใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่า a paired sample t-test ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีคะแนนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ ทัศนคติของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL โดยภาพรวมอยู่ในระดับ เห็นด้วย (x̅ = 4.20, S.D. = 0.51) คำสำคัญ: ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ, เทคนิค KWL-Plus, มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ, เทคนิค KWL-Plus, มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ en_US
dc.title การส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยเทคนิค KWL-Plus กรณีศึกษานักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษชั้นปีที่ 3 เขตมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือ en_US
dc.title.alternative Promoting of Reading Comprehension Skill for English Language through KWL-Plus: A CaseStudy of the Third YearEnglishMajor Students, in Rajabhat Universities in Northeastern Region en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor Pong-ek.pl@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics