ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ต่อภาพลักษณ์ของตํารวจจราจร : ศึกษากรณีสถานีตํารวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ อําเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author จงมีสุข, ธนพัฒน์
dc.contributor.author ทศมาศ, ภัทรพล
dc.date.accessioned 2022-06-21T13:43:36Z
dc.date.available 2022-06-21T13:43:36Z
dc.date.issued 2564-09
dc.identifier.citation วารสารสหวิทยาการวิจัยและวิชาการ ปีที่ 1 ฉบับที่ 5 (กันยายน-ตุลาคม) 2564. en_US
dc.identifier.isbn 2774-0374 (Online)
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8272
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ต่อ ภาพลักษณ์ของตํารวจจราจร 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ต่อ ภาพลักษณ์ของตํารวจจราจรศึกษากรณีสถานีตํารวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ อําเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ กลุ่มตัวอย่างได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามโดยแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.963 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกลุ่ม ตัวอย่าง 2 กลุ่มโดยการทดสอบค่า (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (F-test) ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ต่อภาพลักษณ์ของตํารวจจราจร ศึกษากรณีสถานีตํารวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ อําเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงจากด้านที่มากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านความร่วมมือกับชุมชน ด้านการบริการด้านความเสมอภาคและความเป็นธรรม และด้านตัวบุคคล เปรียบเทียบความคิดเห็นตามคุณลักษณะของประชากร คือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ โดยภาพรวมแล้วรายได้แตกต่างกันส่วนข้อเสนอแนะจากการตอบแบบสอบถามผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง พบว่า เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อําเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ควรศึกษาการร่วมกับชุมชนโดยการใช้เทคนิคต่างๆในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เสริมสร้างวินัยจราจรและป้องกันอุบัติเหตุในอําเภอเมืองบุรีรัมย์ ควรศึกษาทัศนคติของประชาชนที่มีต่อการให้ความสนใจห่วงใยแนะนํา และเอาใจใส่ช่วยเหลือประชาชนของตํารวจจราจรสถานีตํารวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ https://so03.tci-thaijo.org/index.php/IARJ/article/view/256237/170978 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคิดเห็น, ภาพลักษณ์, ตำรวจจราจร en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ต่อภาพลักษณ์ของตํารวจจราจร : ศึกษากรณีสถานีตํารวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ อําเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Public’s Opinions in Buriram municipality on Image ofTraffic Polices: A c ase study of Provincial Police Station, Nai Mueang Subdistrict, Mueang District, Buriram Province en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics