dc.contributor.author |
จงมีสุข, ธนพัฒน์ |
|
dc.contributor.author |
อุบลเลิศ, รชต |
|
dc.contributor.author |
พุฑฒิพงษ์ชัยชาญ, ธัญญรัตน์ |
|
dc.date.accessioned |
2022-06-21T13:22:18Z |
|
dc.date.available |
2022-06-21T13:22:18Z |
|
dc.date.issued |
2564-07 |
|
dc.identifier.citation |
วารสารสหวิทยาการวิจัยและวิชาการ ปีที่ 1 ฉบับที่ 4 (กรกฎาคม-สิงหาคม) 2564. |
en_US |
dc.identifier.isbn |
2774-0374 (Online) |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8270 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิผลเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน อําเภอพุทไธสง จังหวัด บุรีรัมย์ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน อําเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ 3) เพื่อศึกษาแนวทางในการปรับปรุง แก้ไข พัฒนาประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ประชาชนขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน อําเภอพุทไธสง จังหวัด บุรีรัมย์ จําแนกตาม เพศ อายุ อาชีพ และรายได้ ซึ่งมีทั้งหมด 4 ด้าน คือ ด้านเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการทํางาน ด้านสิ่งอํานวยความสะดวก ด้านประสิทธิผลการทํางาน กลุ่มตัวอย่างได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจํานวน 379 คน โดยใช้วิธีกําหนดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรการคํานวณทาโร่ ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามโดยแบบสอบถามที่ประกอบด้วย 3 ลักษณะ คือ คําถามแบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.809 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและเปรียบเทียบกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มโดยการทดสอบค่าที
(t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (F-test)
ผลการวิจัยพบว่าการศึกษาประสิทธิผลเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้าน
จาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงจากด้านที่มีค่ามากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านสิ่งอํานวยความ
สะดวกด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการด้านประสิทธิผลการทํางาน ด้านกระบวนการทํางาน ผลการเปรียบเทียบ
การศึกษาประสิทธิผลเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน จําแนกตาม
คุณลักษณะของประชากร คือ เพศ อายุ อาชีพ และรายได้ โดยภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน ส่วน
ข้อเสนอแนะจากการสัมภาษณ์ พบว่าองค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน อําเภอพุทไธสงจังหวัดบุรีรัมย์ ควร
พัฒนาประสิทธิภาพระบบบริการให้มีความสะดวกรวดเร็วเพื่ออํานวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพิ่มมากขึ้น
https://so03.tci-thaijo.org/index.php/IARJ/article/view/256236/170981 |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ประสิทธิผล, การให้บริการ, ประชาชน |
en_US |
dc.title |
ประสิทธิผลการให้บริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตําบลบ้านจาน อําเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Efficiency of Service to People Ban Chan Subdistrict Administrative Organization Phutthaisong District Buriram Province |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |