ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษา ร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย

Show simple item record

dc.contributor.author รพีพรรณ พงษ์อินทร์วงศ์, ทศพร แก้วขวัญไกร,รัชนีกร บวรชาติ,อัจฉรา หลาว,ิติกวินท์ เอี่ยมวิริยาวัฒนนินาถ ทิพย์อักษร,กิตติกร ฮวดศรี,จตุพร จันทารัมย์,
dc.date.accessioned 2021-06-20T03:41:04Z
dc.date.available 2021-06-20T03:41:04Z
dc.date.issued 2020-12-03
dc.identifier.citation วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 215 ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2563) en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7571
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาคุณลักษณะผู้ประกอบการเชิงรุกที่ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขาย ของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2) ศึกษา เครือข่ายผู้ประกอบการร้านธงฟ้าประชารัฐที่ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3) เพื่อศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายที่ส่งผลต่อ การเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่ง รัฐ กลุ่มตัวอย่าง .คือ ผู้ประกอบร้านค้าธงฟ้าประชารัฐในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 320 คน การศึกษาใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวก เครื่องมือในการทำวิจัยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติอนุมาน การวิเคราะห์การถดถอย ผลการศึกษาพบว่า คุณลักษณะ ผู้ประกอบการเชิงรุกส่งผลเชิงลบต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้า ประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นอกจากนี้พบว่าเครือข่ายผู้ประกอบการร้านธงฟ้าประชารัฐไม่ส่งผล ต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการ แห่งรัฐ และสุดท้ายช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษาร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ en_US
dc.description.abstract The research aimed to study the entrepreneurs’’ proactive characteristics that affected an increase of the overall sales of the retail shops in Thailand 4.0 : a case study of the state financed shops , to examine the network of the state-financed shops, and to explore the distribution channels that could affect the overall sale of the retail shops in the study. The samples were 320 entrepreneurs of the state-supported shops in Buriram Province. They were derived by a convenient random sampling. The research instrument was a questionnaire. Data were analyzed by means of a descriptive and inferential statistics, and regression analysis. The study found that the entrepreneurs’ proactive characteristics had a negative impact on an increase of the overall sales of the retail shops under study. It was also found that the network of entrepreneurs who ran the state financed shops had no effect on an increase of the overall sale of the state financed shops. en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject คุณลักษณะผู้ประกอบการเชิงรุก ร้านธงฟ้าประชารัฐ การเพิ่มยอดขาย en_US
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปลีก ยุคไทยแลนด์ 4.0 กรณีศึกษา ร้านธงฟ้าประชารัฐบริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย en_US
dc.title.alternative Factors Affecting the Increasing Retetail’s Sales Thailand 4.0 Era : A Case study of Thong Fah Pracharat shops Providing Thong Fah Welfare Smartcard in Buriram Province en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor rapheephan.pi@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics