dc.contributor.author |
ธราทิตย์ เกตุหอม, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
|
dc.contributor.author |
ไพรัชช์ จันทร์งาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
|
dc.date.accessioned |
2021-05-17T04:24:41Z |
|
dc.date.available |
2021-05-17T04:24:41Z |
|
dc.date.issued |
2020-11-07 |
|
dc.identifier.citation |
The 8 th CAS National and International Conference 2020 (CASNIC 2020) (หน้า 897-907) 2563. |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7537 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการ
สร้างความรู้ เรื่อง โครงสร้างคณิตศาสตร์ของระบบเซต และส่งเสริม พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ด้านการเขียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 27 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โครงสร้างคณิตศาสตร์ของระบบเซต ที่ใช้สอนกลุ่มตัวอย่างที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ แบบวัดทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ด้านการเขียน เรื่อง โครงสร้างคณิตศาสตร์ของระบบเซต ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นแบบอัตนัย โดยใช้สถิติ t-test for One Sample ผลการวิจัยพบว่า ทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ด้านการเขียนหลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เรื่อง โครงสร้างคณิตศาสตร์ของระบบเซต สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
en_US |
dc.description.abstract |
The purposes of this research were to the Development of learning activities based on
constructivist theory on mathematical written communication skills on mathematical structure of set system for fourth year of Mathematics Majors, Faculty of Education, Buriram Rajabhat University. The subjects of this study were 27 of mathematics majors, faculty of Education, Buriram Rajabhat University. They were randomly selected by using purposive sampling. The instruments were lesson plans and mathematical written communication skills on mathematical structure of set system test. The data were statistically analyzed by using t-test for one sample. The findings were as follows:
The mathematical written communication skills of real number of sample group after
obtaining learning activities based on constructivist theory was statistically higher than
70 percent criterion at .05 level. |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ทฤษฎีการสร้างความรู้ |
en_US |
dc.subject |
ระบบเซต |
en_US |
dc.subject |
ทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร |
en_US |
dc.subject |
Constructivist |
en_US |
dc.subject |
Set System |
en_US |
dc.subject |
Mathematical Communication Skills |
en_US |
dc.title |
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เรื่อง โครงสร้างคณิตศาสตร์ของระบบเซต สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development of Learning Activities Based on Constructivist Theory on Mathematical Written Communication Skills on Mathematical Structure of Set System For Fourth Year of Mathematics Majors, Faculty of Education, Buriram Rajabhat University. |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
pairat.jn@bru.ac.th |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
pairat.jn@bru.ac.th |
en_US |