ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สถิติวิเคราะห์ความตระหนักและการเตรียมความพร้อมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคเศรษฐกิจดิจิตอล

Show simple item record

dc.contributor.advisor ผู้ช่วยศาสตราจารย์รินทร์หทัย กิตติ์ธนารุจน์ en_US
dc.contributor.author รินทร์หทัย, กิตติ์ธนารุจน์
dc.contributor.author จิราวรรณ, ไชยพิมพา
dc.date.accessioned 2021-03-16T07:51:02Z
dc.date.available 2021-03-16T07:51:02Z
dc.date.issued 2563-10-01
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7318
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทราบถึงความตระหนักและการเตรียมความพร้อมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอล 2) เพื่อเปรียบเทียบความตระหนักและการเตรียมความพร้อมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอลจำแนกตาม เพศ อายุ ชั้นปีที่ศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน คณะที่กำลังศึกษา และภูมิลำเนา เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่าของ Cronbach’s Alpha เท่ากับ 0.905 ทำการสุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสุ่มกลุ่ม จากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 387 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ t-test การทดสอบสมมติฐานความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม โดยใช้สถิติ F-test ผลการวิจัย พบว่า ด้านที่นักศึกษามีความตระหนักมากที่สุด คือ ด้านเทคโนโลยี รองลงมาคือ ด้านสมรรถนะ และ สำหรับการเตรียมความพร้อม ด้านที่นักศึกษามีการเตรียมความพร้อมมากที่สุด คือ ด้านการสื่อสาร รองลงมาคือ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านทักษะวิชาชีพ ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบความตระหนักของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอลและความพร้อมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอล จำแนกตามข้อมูลสถานภาพทั่วไป พบว่านักศึกษาที่มีเพศ อายุ ชั้นปีที่ศึกษา แตกต่างกันจะมีความตระหนักและการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอลไม่แตกต่างกัน ส่วนนักศึกษาที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน คณะที่กำลังศึกษา ภูมิลำเนาแตกต่างกันจะมีความตระหนักและการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคดิจิตอลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject เศรษฐกิจ, ตลาดแรงงานยุคดิจิตอล en_US
dc.title สถิติวิเคราะห์ความตระหนักและการเตรียมความพร้อมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ในการเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคเศรษฐกิจดิจิตอล en_US
dc.title.alternative Statistical analysis of awareness and preparation of students from Buriram Rajabhat University to enter the labor market in the digital economy era. en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สถิติประยุกต์ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรบัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor rinhatai.kn@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics