ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศเพื่อวิเคราะห์การกระจายตัวของ สถานบันเทิงยามค่ำคืนในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor อาจารย์ชนัดดา รัตนา en_US
dc.contributor.author จันทะบูรณ์, แพรทอง
dc.date.accessioned 2020-05-19T06:13:04Z
dc.date.available 2020-05-19T06:13:04Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6171
dc.description.abstract วิจัยครั้งนี้เป็นการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศเพื่อวิเคราะห์การกระจายตัว ของ สถานบันเทิงยามค่ำคืน ในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์ ได้แก่ 1) เพื่อ วิเคราะห์การกระจายตัวของสถานบันเทิงยามค่ำคืน ในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 2) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัย และที่ตั้งสถานบันเทิงยามค่ำคืน ในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ อำเภอ เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูลพิกัดดตำแหน่งสถานบันเทิงยามค่ำคืน โดยใช้เครื่อง GPS ในรูปแบบจุด (Point) นำพิกัดตำแหน่งสถานบันเทิงมาวิเคราะห์การกระจายตัว โดยใช้โปรแกรม Arcmap 10.2 และใช้ค่าสั่ง Average Nearest Neighbor ในการวิเคราะห์พบว่าสถานบันเทิงยาม ค่ำคืนในเขตเทศบาลบุรีรัมย์มีรูปแบบการกระจายตัวแบบกลุ่มก้อน (Clusterred) และวิเคราะห์ ปัจจัยที่ตั้งสถานบันเทิงยามค่ำคืนกำหนดพื้นที่กันชน ด้วยโปรแกรม Arcmap 10.2 โดยกำหนดระยะ พื้นที่กันชน 300 เมตร จาก สถานศึกษา และศาสนสถาน พื้นที่ที่สามารถตั้งสถานบันเทิงได้และไม่สามารถตั้งสถานบันเทิงได้ สรุปได้ว่าภายในรัศมี 300 เมตร มีสถานบันเทิงที่ตั้งถูกต้องตามพระราชบัญญัติสถานบริการปี พ.ศ.2509 และพระราชบัญญัติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี พ.ศ. 2551 จำนวน 2 แห่ง และไม่ถูกต้องตาม พระราชบัญญัติจำนวน 23 แห่ง en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สถานบันเทิงยามค่ำคืน, การกระจายตัว en_US
dc.title การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศเพื่อวิเคราะห์การกระจายตัวของ สถานบันเทิงยามค่ำคืนในเขตเทศบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Application of Geo-Informatics Technology to Analyze The Distribution of Nightlife in Buriram Municipality, Mueang District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรบัณฑิต (ภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ) en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics