dc.contributor.author |
วงศ์ปรเมษฐ์, ดรัสวิน |
|
dc.contributor.author |
ลิ้มศิริเรืองไร, พุทธชาด |
|
dc.contributor.author |
เลิศเจริญวนิช, พัลลภา |
|
dc.contributor.author |
ประเสริฐศรี, จิรายุฑ |
|
dc.date.accessioned |
2019-09-05T07:14:34Z |
|
dc.date.available |
2019-09-05T07:14:34Z |
|
dc.date.issued |
2019-08-07 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 11 “ถักทองานวิจัยท้องถิ่น.....ก้าวไกลสู่สากล” 6-7 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5424 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจ และสภาพปัญหาการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ความพึงพอใจสูงสุดจากการใช้งานสื่อโฆษณา ของประชาชนทั่วไป และชุมชนทอผ้าไหม ใน 5 จังหวัดวัฒนธรรมร่วมอีสานใต้ จำนวน 386 คน ซึ่งได้มากจากการคำนวนหาขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของครอนบาค เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามมาตรตราส่วน 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจในการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาสภาพปัญหาการใช้งาน พบว่าผู้ใช้งานยังไม่ชำนาญในการใช้งานอินเทอร์เน็ต และบางกลุ่มไม่มีการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ |
en_US |
dc.description.abstract |
The objective of this research was to study of the efficiency and problems of using digital advertising in the southern isaan silk weaving culture on social media. The samples group in this study of 375 selected from general public and the silk weaving community in 5 northeastern communal cultures by the method of Cronbach sample. The statistics used for analyzing the data were mean and standard deviation. The results showed that the sample group had the level of satisfaction in using digital advertising in the southern isaan silk weaving culture on social media with the high level and the results of the study of the problem of usage found that users are not proficient in internet usage and some groups do not use social media. |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ประสิทธิภาพ / ความพึงพอใจ / ภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้ |
en_US |
dc.subject |
Efficiency / Satisfaction / Southern Isaan Silk Weaving Culture |
en_US |
dc.title |
การศึกษาความพึงพอใจ และสภาพปัญหาการใช้สื่อโฆษณาภูมิปัญญาการทอผ้าไหมวัฒนธรรมอีสานใต้บนสื่อสังคมออนไลน์ |
en_US |
dc.title.alternative |
The Study of The Efficiency and Problems of Using Digital Advertising in The Southern Isaan Silk Weaving Culture on Social Media |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
drusawin.vp@bru.ac.th |
en_US |