ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

โครงการเสริมทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

Show simple item record

dc.contributor.author สำนักงานบริการทางวิชาการ en_US
dc.date.accessioned 2019-06-19T03:20:01Z
dc.date.available 2019-06-19T03:20:01Z
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4842
dc.description โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตามแนวพระราชดำริ เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษา ทั้งบุคลากรทางการศึกษา การถ่ายทอดเทคโนโลยี การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านประสบการวิชาชีพ การพัฒนางานด้านการเรียนการสอนให้มีคุณภาพได้มาตรฐานด้านการศึกษาให้เท่าเทียมกับโรงเรียนทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์เป็นมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และมีพันธกิจด้านการให้บริการวิชาการทางวิชาการแก่สังคม เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อสถานศึกษาอื่นในทางวิชาการที่เป็นการบูรณาการจัดการเรียนสอนที่จะส่งผลประโยชน์ต่อนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เป็นการสนองเบื้องพระยุคลบาทด้วยส่งเสริมสนับสนุนสถานศึกษาตามแนวพระราชดำริฯ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่อยู่ในเขตทุรกันดาร นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ขาดโอกาสที่จะเรียนเพิ่มเติมจากสถาบันอื่นๆ ดังนั้นการจัดการเรียนที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญกระบวนการเรียนรู้ เนื้อหาสาระ และกิจกรรม ต้องสอดคล้องกับความสนใจ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล การฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ การแก้ปัญหา ต้องจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง คิดเป็น ทำเป็น เสริมสร้างพฤติกรรมรักการอ่าน และใฝ่เรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเกิดภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงมาตรฐานกลางของระบบการศึกษาของไทย โดยเฉพาะผ่านแบบสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน เป็นการวัดผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นมาตรฐานกลางอีกด้วย สำนักงานบริการทางวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียน ตชด.ทรัพย์ทรายทอง อำเภอปะคำ และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโรงเลื่อย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้น en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title โครงการเสริมทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน en_US
dc.type Academic document en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics