ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ระบบแนะนำกำรเลือกศึกษำต่อในระดับปริญญำตรี คณะครุศำสตร์ มหำวิทยำลัยรำชภัฏบุรีรัมย์ สำหรับนักเรียนโดยใช้เทคนิคต้นไม้ตัดสินใจ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ผศ. ดร.วิไลรัตน์ ยาทองไชย en_US
dc.contributor.author วรรณพา, ม่วงชาติ
dc.contributor.author สุดารัตน์, อุไรพันธ์
dc.contributor.author วิไลรัตน์, ยาทองไชย
dc.date.accessioned 2019-06-15T08:43:55Z
dc.date.available 2019-06-15T08:43:55Z
dc.date.issued 2019-05-15
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4754
dc.description โครงงานนักศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.description.abstract ในการเรียนสาขาวิชาต่างๆของคณะครุศาสตร์นั้น ในแต่ละสาขาวิชาจะมีความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป โดยการเรียนในแต่ละสาขาวิชานั้นจะมีการคัดเลือกจากผลการเรียนเฉลี่ยโดยรวมแล้วนามาจัดลาดับเพื่อคัดเลือก ซึ่งนักศึกษาที่มีผลการเรียนเฉลี่ยโดยรวมสูงจะมีโอกาสได้ศึกษาในสาขาวิชาที่ต้องการมากขึ้น ทาให้นักศึกษาจานวนหนึ่งที่มีคุณลักษณะที่เหมาะสมแต่มีเกรดเฉลี่ยที่ไม่ตรงตามเกณฑ์ที่กาหนดไม่ได้รับคัดเลือกเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่ศึกษานั้น ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่จะใช้ความรู้สึก ความชอบ หรือสภาพแวดล้อมทั้งเพื่อนหรือผู้ปกครองเป็นหลัก บางยังขาดประสบการณ์ และไม่รู้จักแต่ละสาขาวิชามากพอ จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อเข้าสู่บรรทัดฐานของความเป็นครู บางวิชานักศึกษาไม่มีพื้นฐานมาก่อนจึงทาให้ไม่เข้าความยากของเนื้อหา เหมาะสมกับความถนัดของตนเอง ในอีกด้านหนึ่งนักศึกษาบางส่วนที่ได้ศึกษาในสาขาที่ตนเองสนใจ แต่เมื่อได้สัมผัสการเรียนการสอนจริงพบว่าไม่เหมาะสมกับความถนัดของตนเอง อาจทาให้เกิดผลกระทบต่าง ๆ เช่น การย้ายสาขาวิชาของนักศึกษาเมื่อเรียนไปได้ระยะหนึ่งแล้วประสบกับปัญหาผลการเรียนทาให้ไม่สามารถเรียนในสาขาวิชาดังกล่าวต่อไปได้ จึงทาการขอย้ายสาขาวิชาและเมื่อได้ย้ายสาขาวิชาแล้วก็ไม่สามารถทราบผลแน่ชัดได้ว่าจะสามารถเรียนในสาขาวิชาใหม่ได้จนสาเร็จการศึกษา ดังนั้นการรับคัดเลือกนักศึกษาในแต่ละปีการศึกษาควรเลือกรับนักศึกษาที่มีคุณลักษณะที่เหมาะสมและตรงตามความถนัดของแต่ละบุคคลให้มากที่สุด en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ระบบแนะนำการเลือกศึกษาต่อ en_US
dc.subject คณะครุศาสตร์ en_US
dc.subject เทคนิคต้นไม้ตัดสินใจ en_US
dc.title ระบบแนะนำกำรเลือกศึกษำต่อในระดับปริญญำตรี คณะครุศำสตร์ มหำวิทยำลัยรำชภัฏบุรีรัมย์ สำหรับนักเรียนโดยใช้เทคนิคต้นไม้ตัดสินใจ en_US
dc.title.alternative Recommended system Choose to study at the undergraduate level,Faculty of Education, Buriram Rajabhat University for students Use tree decision techniques. en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline เทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.contributor.emailauthor wilairat.yt@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics