ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา กรณีศึกษา : สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author watcharaphongkasem, warinpiphat
dc.contributor.author krawintanin, somrit
dc.date.accessioned 2019-06-15T08:03:29Z
dc.date.available 2019-06-15T08:03:29Z
dc.date.issued 2019-03-05
dc.identifier.citation The 5th National Conference on Technology and Innovation Management, 2617-2623 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4729
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา กรณีศึกษา : สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ซึ่งมีวิธีดำเนินการวิจัย 7 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาความเป็นไปได้ และกำหนดปัญหาของระบบ 2) ออกแบบระบบ โดยทำการออกแบบแผนภาพการทำงานของระบบงานใหม่ แผนภาพกระแสข้อมูล (Data Flow Diagram) การออกแบบระบบฐานข้อมูลความสัมพันธ์ของข้อมูลในรูปแบบ IDEF1X และการออกแบบหน้าจอแสดงผลข้อมูล 3) พัฒนาระบบโดยใช้ภาษา HTML5 & CSS3 JavaScript และ PHP โดยใช้ฐานข้อมูล MySQL 4) นำระบบไปทดสอบการใช้งานจริง ระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา 5) ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อระบบระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา จำนวน 308 คน โดยใช้แบบประเมินออนไลน์ 6) เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสรุปผลความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อระบบระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา 7) จัดทำคู่มือและจัดการฝึกอบรมการใช้งาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา พบว่า ระบบจะแบ่งผู้ใช้งานเป็น 2 ส่วน ซึ่งจะมีหน้าจอการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยระบบหน้าเว็บสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป จะมีส่วน Login เพื่อตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์ได้ ซึ่งระบบส่วนที่ 2 จะเป็นส่วนหน้าของผู้ดูแลระบบ จะมีส่วนของการบริหารจัดการจะมีทั้งหมด 9 ระบบย่อย ดังนี้ ระบบจัดการข้อมูลภาคเรียนและปีการศึกษา ระบบจัดการข้อมูลโครงการจิตอาสา ระบบจัดการข้อมูลกิจกรรมโครงการจิตอาสา ระบบจัดการข้อมูลสถานที่ในการดำเนินกิจกรรม ระบบสร้างรหัสบาร์โค้ด ระบบจัดการสมาชิก ระบบบันทึกข้อมูลการปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสา ระบบจัดการเอกสารโครงการ และระบบรายงาน และ 2) ผลการสรุปความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ยที่ 4.73 ซึ่งอยู่ในระดับที่มีความพึงพอใจมาก en_US
dc.description.abstract The purposes of this research were 1) to develop the Volunteer Management System, case study: Student Union of Faculty of Science, Buriram Rajabhat University, 2) To evaluate the student’s satisfaction toward the Volunteer Management System. There are 7 steps of research procedure as the following: 1) Studied the feasibility and determine the problems of the system. 2) Designed the system by designing the work diagram of the new system, the Data Flow Diagram, the database system, the data relationships in the form of IDEF1X, and the data display. 3) Developed the system by using HTML5, CSS3, JavaScript, and PHP language with MySQL database. 4) Tried out the system with the actual work within 1 semester. 5) Evaluated the satisfaction of students with the Volunteer Management System from 308 students by using online evaluation form. 6) Collected data, analyzed by finding the mean and standard deviation, and summarized the satisfaction of students towards the Volunteer Management System. 7) Prepare the manual and manage training of the system usage. The results of the research found that: 1) The Volunteer Management System divides users into 2 parts, which have different using displays. The first system is web page system for general users which has the login section to check various information such as news and public relations information etc. The second system is the administrator system for managing the whole system. There are 9 sub-systems as the following: semester and academic year information management system, voluntary information management system, activity management system, activities location management system, barcode management system, member management system, voluntary activity record system, project documents management system, and the report system. 2) the results of the students’ satisfaction of the Volunteer Management System found that the average was 4.73, which is at the very satisfied level. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ระบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม en_US
dc.subject จิตอาสา en_US
dc.subject กิจกรรมนักศึกษา en_US
dc.title ระบบบริหารจัดการโครงการจิตอาสา กรณีศึกษา : สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Volunteer Management System. Case Study : Student Union of Faculty of Science, Buriram Rajabhat University. en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor warinpiphat.wp@bru.ac.th en_US
dc.contributor.emailauthor somrit-na@hotmail.co.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics