dc.contributor.author |
makmon, apisit |
|
dc.date.accessioned |
2019-01-08T03:10:41Z |
|
dc.date.available |
2019-01-08T03:10:41Z |
|
dc.date.issued |
2019-01-08 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4483 |
|
dc.description.abstract |
การจัดการเรียนการสอนในปัจจุบัน มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นสำคัญในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 ในมาตรา 22 ดังนี้ มาตรา 22 การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ(กระทรวงศึกษาธิการ, 2545)
จากสาระตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 มาตรา 22 ดังกล่าว จะเห็นว่าสื่อการเรียนการสอน นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ได้หรือผู้เรียนเป็นสำคัญ สื่อการเรียนการสอนประเภท “คอมพิวเตอร์ช่วยสอน” เอง นับว่าเป็นสื่อประเภทหนึ่งที่ให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ทั้งนี้ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณสมบัติในการนาเสนอแบบหลายสื่อ (Multimedia) ด้วยคอมพิวเตอร์ และการเรียนที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้เรียน |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
Creating Computer Assisted Instruction (CAI) |
en_US |
dc.title |
เรื่อง “การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)” กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 |
en_US |
dc.title.alternative |
Subject: "Creating Computer Assisted Instruction (CAI)" Learning strand Career and technology (Computer) Semester 2, academic year 2017 |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
apisitmak01@gmail.com |
en_US |