ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สถานประกอบการอาหารปลอดภัย เพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในเขตอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ปิติวรรณ, ฝ้ายโคกสูง
dc.date.accessioned 2018-07-28T06:19:36Z
dc.date.available 2018-07-28T06:19:36Z
dc.date.issued 2561-07-25
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4244
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสถานประกอบการอาหารปลอดภัย 2) จัดทำฐานข้อมูลสถานประกอบการอาหารปลอดภัยเพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์3) จัดทำระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สถานประกอบการอาหารปลอดภัยเพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในรูปแบบของเว็บไซต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ใช้วิธีการสุ่มแบบโควต้าคือนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้บริการสถานประกอบการในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 200 ราย ผลการวิจัย 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสถานประกอบการอาหารปลอดภัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ผู้ใช้บริการร้านอาหารกับเพื่อน ช่วงเวลา 11.30 – 15.30 น. การจ่ายเงินต่อครั้ง 1,001 – 1,500 บาท และ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหาร อันดับแรกได้แก่ ด้านบุคลากร พนักงาน อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับสอง คือ ด้านลักษณะกายภาพทางร้าน อยู่ในระดับมาก และอันดับสาม คือด้านผลิตภัณฑ์ อาหาร อยู่ในระดับการตัดสินใจมาก 2) ผู้วิจัยได้เก็บรวบรวมข้อมูลร้านอาหารตามคุณสมบัติร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐานอาหารปลอดภัย (Clean Food Good Taste)และพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้วย MySQLและภาษา PHP 3) ระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สถานประกอบการอาหารปลอดภัยเพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในรูปแบบของเว็บไซต์ได้รับการพัฒนาให้ทำงานผ่าน Web Browser โปรแกรมที่รองรับได้ดีที่สุด คือ โปรแกรม Google Chrome โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหน้าบ้านและส่วนหลังบ้าน ผลการประเมินประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สถานประกอบการอาหารปลอดภัยเพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในรูปแบบของเว็บไซต์บุรีรัมย์ จากผู้เชี่ยวชาญ มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับดี ผ่านเกณฑ์การประเมินและสามารถนำไปใช้งานได้ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สถานประกอบการร้านอาหาร en_US
dc.subject ระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ en_US
dc.subject อาหารปลอดภัย en_US
dc.title ระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์สถานประกอบการอาหารปลอดภัย เพื่อรองรับเมืองท่องเที่ยวทางกีฬาในเขตอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Electronic information system of safe food establishments for sport tourist attraction in Muang district, Burriram province en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor pitiwan.fk@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics