ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาองค์ประกอบในการพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา

Show simple item record

dc.contributor.author อนล, สวนประดิิษฐ์
dc.date.accessioned 2018-03-27T03:31:32Z
dc.date.available 2018-03-27T03:31:32Z
dc.date.issued 2016-11-19
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4033
dc.description.abstract การศึกษาองค์ประกอบในการพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา The Study on the Components in the Development Model of Virtual Learning Environment on the Internet Network Collaborated with the Reversing Classroom Learning in Educational Innovation Course อนล สวนประดิษฐ์1 ดร.ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์2 ผศ.ดร.ประชิต อินทะกนก3 และดร.นุชจรี บุญเกต4 Anon Suanpradit1, Dr.Kajohnsak Sanguansat2 Assistant Professor Dr. Prachit Intaganok3 andDr.Nootjaree Boonget 4 บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา 2) ประเมินรูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาขาเทคโนโลยีทางการศึกษา 2. กลุ่มหลักสูตรและการสอน 3. กลุ่มการวัดและการประเมินผล ร่วมทั้งหมด 12 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.องค์ประกอบของรูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษาประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) เนื้อหารายวิชาและคลิปวีดิทัศน์ 2) ระบบบริหารการเรียน (LMS) 3) การสื่อสารระหว่างผู้เรียนและผู้สอน และ 4) ด้านการวัดผลการเรียน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน ประกอบด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่ 1) การนำเข้าสู่บทเรียน 2) เงื่อนไขในการเรียน 3) การแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และ 4) แรงจูงใจในการเรียน 2.ผลการประเมินความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อรูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด และกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด คำสำคัญ: สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือน, ห้องเรียนกลับด้าน, การสอนออนไลน์, การออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้, การเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือน, ห้องเรียนกลับด้าน, การสอนออนไลน์, การออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้, การเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต en_US
dc.title การศึกษาองค์ประกอบในการพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิชานวัตกรรมการศึกษา en_US
dc.title.alternative The Study on the Components in the Development Model of Virtual Learning Environment on the Internet Network Collaborated with the Reversing Classroom Learning in Educational Innovation Course en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor anon.sp@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics