ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์เพื่อการตัดสินใจ งานแนะแนวทางการศึกษา และงานบริการวิชาการ กรณีศึกษา คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

Show simple item record

dc.contributor.author ศิริมา ชมาฤกษ์
dc.contributor.author ชัดชัย แก้วตา
dc.contributor.author ศุภาวีร์ มากดี
dc.date.accessioned 2018-03-02T07:27:05Z
dc.date.available 2018-03-02T07:27:05Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3978
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์เพื่อการ ตัดสินใจ งานแนะแนวทางการศึกษาและงานบริการวิชาการ และ 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของระบบ สารสนเทศทางภูมิศาสตร์ ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้ภาษา PHP และภาษา JAVA Script สร้างฐานข้อมูลด้วย MySQL และแสดงสารสนเทศผ่าน Google Maps API เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ที่ประเมินโดย ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ จ านวน 3 คน ด้วยวิธี Black box testing และกลุ่มผู้ใช้งานระบบคือ ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ จ านวน 20 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1. ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์เพื่อการตัดสินใจ งานแนะแนวทางการศึกษาและงาน บริการวิชาการ ที่พัฒนาขึ้นมีความสามารถในการรักษาความปลอดภัย การจัดการข้อมูลพื้นฐาน บันทึก แก้ไข ลบ ค้นหาและออกรายงานข้อมูลการแนะแนวทางการศึกษาและงานบริการวิชาการได้ ซึ่งเป็นไปตามขอบเขตของระบบที่ก าหนดไว้ 2. ผลการประเมินประสิทธิภาพระบบ โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า (1) ด้านความสามารถใน การท างาน ระบบมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับ ดีมาก (2) ด้านความถูกต้อง ระบบมีประสิทธิภาพอยู่ใน ระดับ ดี (3) ด้านการออกแบบ ระบบมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับ ดี และ (4) ด้านการรักษาความ ปลอดภัย ระบบมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับ ดีมาก และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มผู้ใช้งาน ที่มีต่อระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์เพื่อการตัดสินใจ พบว่า กลุ่มผู้ใช้งานระบบมีความพึงพอใจใน ระดับดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ที่พัฒนาขึ้นสามารถน าไปใช้ในการตัดสินใจ ในงานแนะแนวทางการศึกษาและบริการวิชาการได้จริง en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ en_US
dc.subject งานแนะแนวทางการศึกษา en_US
dc.subject Geographic Information System en_US
dc.subject Guidance in Educational and Social Academic Services en_US
dc.title การพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์เพื่อการตัดสินใจ งานแนะแนวทางการศึกษา และงานบริการวิชาการ กรณีศึกษา คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี en_US
dc.title.alternative The Development of Geographic Information System to Support a Decision Making of Guidance in Educational and Social Academic Services: A Case Study in Faculty of Computer Science, Ubonratchathani Rajabhat University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics