dc.contributor.author |
วันวิสา แย้มกระจ่าง |
|
dc.contributor.author |
ชลิดา แสนวิเศษ |
|
dc.date.accessioned |
2018-03-02T06:25:13Z |
|
dc.date.available |
2018-03-02T06:25:13Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3971 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล ระดับ ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะและศึกษาการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลที่มีต่อความ พึงพอใจในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเทศบาล จ านวน 9 คน และประชาชนที่มี ภูมิล าเนาอยู่ในเขตเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี จ านวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้หลักธรรมาภิบาล และความพึงพอใจในการให้บริการ สาธารณะ สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ ถดถอยพหุ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลในจังหวัด ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรีประกอบด้วย 6 องค์ประกอบได้แก่ หลักคุณธรรม หลักนิติธรรม หลักความ โปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่ามีระดับการปฏิบัติงานตามหลักธรร มาภิบาลในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2.ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลใน จังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ บุคลากร ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอ านวยความสะดวก ด้านช่องทางการให้บริการ มีระดับ การให้บริการสาธารณะในภาพรวม อยู่ในระดับมาก 3. การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลของ เทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรีปัจจัยที่มีผล 4 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่าสูงขึ้น ท าให้ความพึงพอใจในการ ให้บริการสาธารณะสูงขึ้น ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะได้แก่ หลักนิติ ธรรมและ หลักคุณธรรม |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล |
en_US |
dc.subject |
เทศบาล |
en_US |
dc.subject |
ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะ |
en_US |
dc.subject |
Good Governance |
en_US |
dc.subject |
Practice Municipalities |
en_US |
dc.subject |
Public Satisfactio |
en_US |
dc.title |
การปฏิบัติงานตามหลกัธรรมาภิบาลที่มีต่อความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะ ของเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี |
en_US |
dc.title.alternative |
Effects of good Governance Practice on Pubilc Satisfaction at Lopburi Saraburi and Singburi Municipalities |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |