ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การปฏิบัติงานตามหลกัธรรมาภิบาลที่มีต่อความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะ ของเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี

Show simple item record

dc.contributor.author วันวิสา แย้มกระจ่าง
dc.contributor.author ชลิดา แสนวิเศษ
dc.date.accessioned 2018-03-02T06:25:13Z
dc.date.available 2018-03-02T06:25:13Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3971
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล ระดับ ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะและศึกษาการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลที่มีต่อความ พึงพอใจในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเทศบาล จ านวน 9 คน และประชาชนที่มี ภูมิล าเนาอยู่ในเขตเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี จ านวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้หลักธรรมาภิบาล และความพึงพอใจในการให้บริการ สาธารณะ สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ ถดถอยพหุ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลของเทศบาลในจังหวัด ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรีประกอบด้วย 6 องค์ประกอบได้แก่ หลักคุณธรรม หลักนิติธรรม หลักความ โปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่ามีระดับการปฏิบัติงานตามหลักธรร มาภิบาลในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2.ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลใน จังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ บุคลากร ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอ านวยความสะดวก ด้านช่องทางการให้บริการ มีระดับ การให้บริการสาธารณะในภาพรวม อยู่ในระดับมาก 3. การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลของ เทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรีปัจจัยที่มีผล 4 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่าสูงขึ้น ท าให้ความพึงพอใจในการ ให้บริการสาธารณะสูงขึ้น ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะได้แก่ หลักนิติ ธรรมและ หลักคุณธรรม en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล en_US
dc.subject เทศบาล en_US
dc.subject ความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะ en_US
dc.subject Good Governance en_US
dc.subject Practice Municipalities en_US
dc.subject Public Satisfactio en_US
dc.title การปฏิบัติงานตามหลกัธรรมาภิบาลที่มีต่อความพึงพอใจในการให้บริการสาธารณะ ของเทศบาลในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี en_US
dc.title.alternative Effects of good Governance Practice on Pubilc Satisfaction at Lopburi Saraburi and Singburi Municipalities en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics