dc.contributor.author |
วัชรินทร์ เรืองสุขสุด |
|
dc.contributor.author |
เทพพร โลมารักษ |
|
dc.date.accessioned |
2018-03-02T06:21:21Z |
|
dc.date.available |
2018-03-02T06:21:21Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3970 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมี วิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้ แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบ การอ่านจับใจความระหว่างก่อนเรียนและหลัง เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การ เรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 4) ศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบ ร่วมมือเทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 93.63/92.37 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับ ใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้ การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6796 คิดเป็นร้อยละ 67.96 สูงกว่าที่ก้าหนด 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่าง มีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ ในระดับมากที่สุด ( ค่าเฉลี่ย = 3.93) |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ |
en_US |
dc.subject |
การเรียนรู้แบบร่วมมือ |
en_US |
dc.subject |
เทคนิค CIRC |
en_US |
dc.subject |
Critical Reading Skills |
en_US |
dc.subject |
Cooperative Learning |
en_US |
dc.subject |
CIRC Techniques |
en_US |
dc.title |
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Effects of Using Skill Practice Exercises for Developing of Critical Reading by Using the CIRC Cooperative Learning Activities Technique for Matthayomsuksa 1 Students |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |