ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั นมัธยมศึกษาปีที่ 1

Show simple item record

dc.contributor.author วัชรินทร์ เรืองสุขสุด
dc.contributor.author เทพพร โลมารักษ
dc.date.accessioned 2018-03-02T06:21:21Z
dc.date.available 2018-03-02T06:21:21Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3970
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมี วิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้ แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบ การอ่านจับใจความระหว่างก่อนเรียนและหลัง เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การ เรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 4) ศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบ ร่วมมือเทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 93.63/92.37 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับ ใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้ การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6796 คิดเป็นร้อยละ 67.96 สูงกว่าที่ก้าหนด 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่าง มีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ ในระดับมากที่สุด ( ค่าเฉลี่ย = 3.93) en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ en_US
dc.subject การเรียนรู้แบบร่วมมือ en_US
dc.subject เทคนิค CIRC en_US
dc.subject Critical Reading Skills en_US
dc.subject Cooperative Learning en_US
dc.subject CIRC Techniques en_US
dc.title ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ส้าหรับนักเรียนชั นมัธยมศึกษาปีที่ 1 en_US
dc.title.alternative The Effects of Using Skill Practice Exercises for Developing of Critical Reading by Using the CIRC Cooperative Learning Activities Technique for Matthayomsuksa 1 Students en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics