ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความต้องการตลาดแรงงานเพื่อปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author รุ่งรัตน์ หัตถกรรม
dc.contributor.author วีรากร รัตกูล
dc.contributor.author กนกเกล้า แกล้วกล้า
dc.contributor.author ราเมศร์ พรหมชาติ
dc.contributor.author นรินทร์ เจตธ้ารง
dc.date.accessioned 2018-03-02T04:48:19Z
dc.date.available 2018-03-02T04:48:19Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3965
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส้ารวจความต้องการด้านทักษะแรงงานที่พึงประสงค์ของ สถานประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อส้ารวจความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตในสาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมและเพื่อ เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ โรงแรมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้จัดการฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการหรือตัวแทน จาก จ้านวนทั้งหมด 17 แห่ง เป็น 17 คน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ผลการวิจัย พบว่าสถานการณ์ด้านความต้องการแรงงานด้านการท่องเที่ยวมีแนวโน้มความ ต้องการเพิ่มมากขึ้นเพราะการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การเปิดเสรีทางการค้าและการรวมกลุ่มประเทศ อาเซียนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตด้านความสามารถทางวิชาการตามงานในสาขานั้นๆ อยู่ในระดับ ปานกลาง ด้านความรู้ความสามารถพื้นฐานที่ส่งผลต่อการท้างาน อยู่ในระดับมาก และด้านคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ อยู่ในระดับมาก แนวทางการปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ โรงแรมโดยปรับปรุงเป็นหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ซึ่งมีการ ปรับปรุงทั้งชื่อหลักสูตร ชื่อปริญญา วัตถุประสงค์ของหลักสูตร และโครงสร้างหลักสูตร ให้สอดคล้อง กับความต้องการของตลาดแรงงานและมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการท่องเที่ยวและ การโรงแรม พ.ศ. 2553 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความต้องการตลาดแรงงาน en_US
dc.subject Labor market needs en_US
dc.subject the Bachelor of Arts curriculum Program in Tourism and Hotel Industry en_US
dc.subject หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และโรงแรม en_US
dc.title ความต้องการตลาดแรงงานเพื่อปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Labor market needs to improve the Bachelor of Arts curriculum Program in Tourism and Hotel Industry en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics