ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author มณีรัตน์ มมประโคน
dc.contributor.author ศิราณี จุโฑปะมา
dc.contributor.author ประคอง กาญจนการุณ
dc.date.accessioned 2018-03-02T04:07:22Z
dc.date.available 2018-03-02T04:07:22Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3953
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของ ผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ด้านการปฏิบัติงาน และด้านการปฏิบัติตน และเพื่อ เปรียบเทียบสภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาทั้ง 3 ด้าน ตามความ คิดเห็นของครูผู้สอนในโรงเรียน จ าแนกตามประสบการณ์สอน วุฒิการศึกษาและขนาดโรงเรียน กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอน จ านวน 335 คน ซึ่งได้มาโดยตารางก าหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างของเครจซีและมอร์แกน และสุ่มตามระดับชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และ แบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยส าคัญ สรุปได้ดังนี้ 1. สภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนโดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด 2. สภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความ คิดเห็นของครูผู้สอนที่มีประสบการณ์สอนต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกัน ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่ มีวุฒิการศึกษาต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความคิดเห็นของ ครูผู้สอนที่มีที่มีขนาดโรงเรียนต่างกัน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สภาพการบริหารงาน en_US
dc.subject มาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษา en_US
dc.subject the administration en_US
dc.subject professional standard of school administrator en_US
dc.title สภาพการบริหารงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title.alternative The Administration of School Administrators Following in Professional Standard of School Under the Secondary Education Service Office 32 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics